xs
xsm
sm
md
lg

“ปอโตร” ปราบ “เฟด” ยึดแชมป์สวิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมป์ที่ 4 ในปี 2013
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักหวดมือ 5 ของโลก ปราบเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิส คว้าแชมป์ เอทีพี ทัวร์ รายการ “สวิส อินดอร์ส บาเซิล” ที่สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย “เฟดเอ็กซ์” ยังต้องลุ้นตั๋ว “เอทีพี ทัวร์ ไฟนอลส์” ในการแข่งที่ปารีสต่อไป

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “สวิส อินดอร์ส บาเซิล” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านยูโร (ประมาณ 80 ล้านบาท) ณ เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นการลงสนามในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดขวัญใจของเจ้าถิ่นดีกรีแชมป์เก่า พบ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 5 ของโลกจาก อาร์เจนตินา

ปรากฏว่าในเซตแรก ทั้งคู่สู้กันได้อย่างสูสี และต้องดวลกันถึงช่วงไทร์เบรก ก่อนที่ เดล ปอโตร จะเป็นฝ่ายปิดเซตแรกไป 7-6 ไทร์เบรก 7-3 จากนั้นเซตที่ 2 “เฟดเอ็กซ์” กลับมาสู่เกมตัวเองและอาศัยเสียงเชียร์ไล่ทำแต้มเอาชนะ 6-2 เสมอกันที่ 1-1 เซต ต้องหาแชมป์ด้วยการดวลเซตตัดสิน และเป็น “เดลโป” อาศัยความผิดพลาดของ เฟเดอเรอร์ เอาชนะไป 2-1 เซต 7-6(7/3), 2-6 และ 6-4 คว้าแชมป์ใบที่ 4 ในปีนี้

โดย เดล ปอโตร ที่เพิ่งคว้าแชมป์ ราคุเทน เจแปน โอเพน ที่แดนปลาดิบ เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน เผยว่า “ผมเล่นได้ยอดเยี่ยมในสัปดาห์นี้ และทำได้ดีมากในวันนี้ ผมเล่นในเกมเสิร์ฟของตัวเองดีมาก ส่วน โรเจอร์ เขาคือคู่แข่งที่ยิ่งใหญ่ เขาเคยคว้าแชมป์ที่นี่มาหลายสมัย”

ขณะที่ “เฟดเอ็กซ์” ความพ่ายแพ้ในแมตช์นี้ ทำให้เขายังไม่การันตีการไปเล่นศึก “เอทีพี ทัวร์ ไฟนอลส์” ที่กรุงลอนดอน ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน โดยต้องไปลุ้นในการแข่งขันระดับ มาสเตอร์ส 1000 ซีรีส์ รายการสุดท้าย “บีเอ็นพี พาริบาส์ มาสเตอร์ส” ที่ฝรั่งเศส สัปดาห์หน้า

“ผมอาจจะแพ้นะ แต่มันคือแมตช์ที่ดีที่สุดของผมในสัปดาห์นี้เลย ผมมีโอกาสที่ดีที่จะเบรกเกมเสิร์ฟเขาได้ในเซตแรก แต่ผมทำไม่ได้ โดยรวมแล้วมันเป็นสัปดาห์ที่ดี ผมมีความสุขที่ได้ลงแข่งในเกมยากๆ และท้าทายตัวเอง สภาพร่างกายผมก็ยังดีอยู่และที่สำคัญแฟนๆ ที่นี่น่าตื่นเต้นมามันไม่ง่ายเท่าไหร่เมื่อผมต้องแพ้ในสถานที่แห่งนี้” เฟดเดอเรอร์ กล่าว
เฟดเอ็กซ์ ยินดีกับรุ่นน้อง
กำลังโหลดความคิดเห็น