xs
xsm
sm
md
lg

“เลเวอร์” ทำนาย “นาดาล” กวาดสแลมเรียบปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล รอกวาดสแลม 4 รายการติดปีหน้า
ร็อด เลเวอร์ ตำนานของวงการเทนนิสที่ยังมีลมหายใจ ออกมาทำนายว่าการแข่งขันเทนนิสระดับ แกรนด์ สแลม ปีหน้า ราฟาเอล นาดาล หวดหมายเลข 1 ของโลกชาวสเปน จะเป็นผู้คว้าไว้ทั้งหมด หลังมองว่าเจ้าตัวกลับมาอยู่ในสภาพฟิตเปรี๊ยะเหมือนในอดีตแล้ว

ปีนี้นับว่าเป็นปีทองของ “เอล มาทาดอร์” ก็ว่าได้เมื่อคัมแบ็กจากอาการบาดเจ็บหัวเข่ากลับมาคว้าแชมป์ เอทีพี ไปถึง 8 รายการ พร้อม แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน และ ยูเอส โอเพน จนทวงบัลลังก์สูงสุดของวงการกลับมาจาก โนวัค ยอโควิช ได้อีกครั้งเมื่อต้นเดือนตุลาคม

ด้วยฟอร์มร้อนเกินห้ามใจ ทำให้ ร็อด เลเวอร์ ตำนานนักหวดชาวออสซี ผู้สร้างประวัติศาสตร์คว้าสแลม 4 รายการรวดในปีเดียวกันมาแล้ว 2 ครั้ง (1962, 1969) มั่นใจไม่น้อยว่าหวดรุ่นหลานคนนี้จะกวาดสแลมไปครองทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียวเมื่อถึงเวลาเปิดฉากฤดูกาล 2014

เลเวอร์ เปิดเผยว่า “แน่นอนว่ามันจะเกิดขึ้นอีกครั้ง เพราะเท่าที่ผมติดตามผลงานของเขา นาดาล สามารถเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกสภาพพื้นผิวทั้ง ฮาร์ดคอร์ต, คอร์ตดิน และ คอร์ตหญ้า แม้ปีนี้จะไม่ได้ติดตามแต่เชื่อว่าเขาจะกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ในปีหน้า”

“ตอนที่ผมเห็น นาดาล โต้ลูกกับคู่แข่ง เห็นได้ว่าลูกสปินของเขามีน้ำหนักที่ดีมาก ทำให้คู่ต่อสู้รับได้ยาก ขณะเดียวกันโฟร์แฮนด์ก็เป็นอาวุธหลักของเขาและมีประสิทธิภาพมาก กล้ามแขนต้องดีจริงๆ ถึงทำแบบนั้นได้” ตำนานจากแดนจิงโจ้วัย 75 ปี กล่าว
เลเวอร์ ทำนายทายทัก
กำลังโหลดความคิดเห็น