xs
xsm
sm
md
lg

“บุญทุ่ม” ฝืด 1-1 “ตราหมี” เจ๊าตาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี พยายามเต็มที่
“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ยอดทีมจากแค้วกาตาลัน ทำได้แค่บุกไปไล่ตามตีเสมอกับ เลบานเต 1-1 เก็บเพิ่มแต้มเดียว ในศึกลาลีกา สเปน วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ขณะที่ แอตเลติโก มาดริด พลาดท่าถูก เซบียา ไล่ตีเสมอ เก็บได้แต้มเดียวเช่นกัน

ฟุตบอล ลาลีกา สเปน
เลบานเต 1-1 บาร์เซโลนา

จ่าฝูงร่วม บาร์เซโลนา ของ เคราโด มาร์ติโน เกมยี้บุกเยือน เลบานเต โดยไม่มี เนย์มาร์ จูเนียร์ ที่มีอาการบาดเจ็บ และเป็น ลิโอเนล เมสซี ที่ออกสสตาร์ทเป็นตัวจริง ร่วมกับ อเล็กซิส ซานเชซ และ เปโดร โรดริเกซ ขณะที่ เจ้าบ้านมี เป็นดาราชูโรง นาบิล เอล ซาร์

สตาร์ทเกมมาแค่ 10 นาที เจ้าบ้านมาได้เฮกันตั้งแต่หัววัน เมื่อ อันเดรียส อิวานชิตซ์ เปิดมุมมาเข้าหัว ลูคัส วินตรา โขกซุกตาข่ายให้ทีมนำ 1-0 แต่หลังเสียประตูไม่นาน “เจ้าบุญทุ่ม” รวบรวมสมาธิและมาได้ประตูตีเสมอนาที 19 ชาบี เอร์นานเดซ โยนฟรีคิกให้ เคราร์ด ปิเก โถมโขกเต็มๆ ไล่มา 1-1

หลังจากนั้น บาร์เซโลนา เริ่มตั้งเกมของตัวเองได้ และเดินหน้าบุกใส่ต่อเนื่อง กระทั่งนาที 40 เมสซี ได้โอกาสลุ้นจากลูกฟรีคิกระยะ 30 หลา บอลปั้นโค้งหลุดเสาออกไปนิดเดียว จบครึ่งแรก ทีมเยือนครองเกมมากกว่าแต่ยังเสมอ 1-1

กลับลงมาครึ่งหลังนาที 54 ฆอร์ดี อัลบา ส่งให้ เชส ฟาเบรกาส ได้ส่องด้วยขวายังดีที่ เคย์เลอร์ นาวาส พุ่งปัดไว้ได้ จากนั้นนาที 60 บาร์ซา มาเป็นชุด ชาบี ได้ซ้ำจ่อๆ บอลไปติดบล็อกเข้าทางปืน เมสซี โหม่งซ้ำ นาวาส ไม่พลาดง่ายๆ บินมาปัดทิ้งได้เหลือเชื่อ

ช่วง 10 นาทีสุดท้าย เกมไม่ต่างจากครึ่งแรก เคราโด มาร์ติโน สั่งลูกทีมเดินเกมบุกหนักอยู่ฝ่ายเดียว แต่จนแล้วจนรอดยังยิงไม่ผ่านมือ เคย์เลอร์ นาวาส ที่องค์ลงในเกมนี้ จบเกมทำได้แค่เสมอ 1-1 เก็บได้แต้มเดียว มีเพิ่มเป็น 51 แต้ม

ขณะที่ แอตเลติโก มาดริด เปิดบ้านพบ เซบียา หากชนะจะขึ้นนำเป็นจ่าฝูงเดี่ยวทันที่และมาได้ประตูนำก่อนจาก ดาบิด บีญา ตั้งแต่นาที 18 ทว่าในช่วงครึ่งหลังดันพลาดถูก อิวาน ราคิติช ซัดจุดโทษไล่ตามตีเสมอเป้น 1-1 ทำเพิ่มได้แค่ 1 แต้ม มี 51 แต้ม แต่ลูกได้เสียเป็นรองรั้งที่ 2 ตามเคย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เลบานเต : เคย์เลอร์ นาวาส, เปโดร โลเปซ, ลูคัส วินตรา, ดาบิด นาบาร์โร, นิคอส คาราเบลาส, ฆวนฟราน การ์เซีย, รูเบน การ์เซีย, ปาปากูลี ดิย็อป, ซิเมา มาเต จูเนียร์, อันเดรียส อิวานชิตซ์, นาบิล เอล ซาร์
บาร์เซโลนา : บิคตอร์ บัลเดส, มาร์ติน มอนโตยา, เคราร์ด ปิเก, ฮาเวียร์ มาสเชราโน, ฆอร์ดี อัลบา, ซาบี เอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เชส ฟาเบรกาส, อเล็กซิส ซานเชซ, ลิโอเนล เมสซี, เปโดร โรดริเกซ

ผลฟุตบอล ลาลีกา สเปน ประจำวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม 2557

เลบานเต 1-1 บาร์เซโลนา
[1-0 ลูคัส วินตรา น.10, 1-1 เคราร์ด ปีเก น.19]

แอต.มาดริด 1-1 เซบียา
[1-0 ดาบิด บีญา น.18, 1-1 อิวาน ราคิติช น.73(จุดโทษ)]

เกตาเฟ 2-2 รีล โซเซียดาด
[0-1 อิมานอล อเกียร์เรซเต น.4, 0-2 อิมานอล อเกียร์เรซเต น.16, 1-2 ซิเปรียน มาริกา น.28, 2-2 เปโดร เลออน น.52]

บียาร์รีล 2-0 อัลเมเรีย
[1-0 อิเคชุควู อูเช น.3, 2-0 บรูโน ซอเรียโน น.87 (จุดโทษ)]
จบเกมถึงกับเดินคอตก
กำลังโหลดความคิดเห็น