xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” เล็งแชมป์หวดบริสเบนประเดิมซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด หวังเรียกฟอร์มเก่งฤดูหน้า
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลกชาวสวิส ตั้งเป้าลบฝันร้าย คว้าแชมป์ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ที่ประเทศออสเตรเลีย ประเดิมฤดูกาล 2014

“เฟดเอ็กซ์” เตรียมเปิดฉกากซีซันหน้า รายการ “บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล” ณ เมืองบริสเบน ซึ่งจะเปิดฉากดวลแร็กเก็ต วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคมนี้ หลังจากพบความปราชัย 17 แมตช์ ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในรอบ 11 ปี

หวดวัย 32 ปี ไม่เคยสัมผัสรอบชิงแกรนด์สแลม ตลอดปี 2013 แถมยังเจอปัญหาการบาดเจ็บหลังรบกวน เป็นเหตุให้ถูก โนวัค ยอโควิช มือ 2 โลกชาวเซิร์บ สบประมาทว่า เจ้าตัว ไม่รวดเร็วเหมือนอดีต

ฤดูกาลที่แล้ว เฟดเดอเรอร์ หยิบโทรฟีเพียง 1 รายการ (ที่เมืองฮัลเล) ซึ่งเป็นผลงานอันน่าผิดหวัง หากเทียบกับแชมป์ 12 รายการ เมื่อปี 2006 และ 11 รายการ เมื่อปี 2004 และ 2005 รวมถึงแชมป์แกรนด์สแลม 8 จาก 17 สมัย ระหว่างช่วงเวลาดังกล่าว

หวดมือ 6 ของโลก กล่าว “นักกีฬาผู้ยิ่งใหญ่บางราย มักยึดติดกับความคิดว่า ฉันเกลียดความพ่ายแพ้ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการเป็นผู้ชนะมากกว่า อย่างที่เราเคยเห็นมาตลอดหลายปี ผู้เล่นมากมายมีความทระนง และมีความมุ่งมั่นอันแรงกล้าผมคิดว่าผมมีทั้ง 2 สิ่งที่จะประสบการสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ ตั้งแต่เริ่มต้น บางทีมันจะเป็นเรื่องน่ายินดีหากคว้าแชมป์ คุณต้องการความมุ่งมั่น, ความกล้าหาญ และความแข็งแกร่ง เพื่อจะเป็นผู้ชนะไปนานๆ”
กำลังโหลดความคิดเห็น