xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ลั่นคืนฟอร์ม-ตั้งเป้าแชมป์ 5 รายการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด หวังกลับมาติดท็อป 4 อักครั้ง
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลกชาวสวิส หวังคืนฟอร์มเก่ง ในศึก เอทีพี ทัวร์ ฤดูกาล 2014 พร้อมตั้งเป้าคว้าแชมป์ 5 ทัวร์นาเมนต์

หวดมือ 6 ของโลก จบฤดูกาล 2013 ด้วยตำแหน่งแชมป์ 1 รายการ ที่เมืองฮัลเล และพบความปราชัยหลายครั้ง อย่างไรก็ตาม “เฟดเอ็กซ์” ยังคงเชื่อมั่นว่า ความผิดหวังจากซีซันที่แล้ว จะทำให้ตนคัมแบ็กสู่จุดสูงสุดอีกครั้งในปี 2014 ก่อนประเดิมสนาม รายการ “บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล”

แร็กเกตวัย 32 ปี กล่าว “ผมไม่เห็นจะมีเหตุผลข้อใดบ่งบอกว่า ผมจะกลับมาคืนฟอร์มเดิมไม่ได้ในปี 2014 และเอาชนะคู่แข่งอย่างยิ่งใหญ่ ผมยังมีเป้าหมายหลัก เพราะผมมั่นใจว่ายังไม่ลืมวิธีการเล่นเทนนิส ผมเคยครองมือ 1 โลก ในฤดูใบไม้ร่วง 2012 ทันทีที่หลังของผมหายเจ็บ ผลงานของผมจะเปลี่ยนไป”

“ผมเข้ารอบชิงชนะเลิศ ที่บาเซิล, รอบรองชนะเลิศ ที่ปารีส รวมทั้ง เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ และเอาชนะนักเทนนิสระดับท็อป 10 ของโลก โดยปราศจากฟอร์มดีสุด หากลูกเสิร์ฟและโฟร์แฮนด์ของผมแกร่งกว่านี้ สถิติก็จะดีขึ้นอีกเยอะทีเดียว”

“ผมอยากจะคว้าแชมป์สัก 5 รายการ และเล่นรอบชิงชนะเลิศ นั่นคือสถานที่ซึ่งผมรู้สึกสนุกที่สุด อันดับโลกไม่ค่อยมีความสำคัญต่อผมเท่าไร หากไม่ถึงอันดับ 1 แต่มันก็น่าพอใจถ้าอยู่ในท็อป 4 หรือ 8 เพิ่อเป็นมือวางอันดับสูงๆ ในแต่ละรายการ”
กำลังโหลดความคิดเห็น