xs
xsm
sm
md
lg

อดีตหวดวอนแฟนเลิกยุ “เฟด” แขวนไม้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ใกล้วางมือเต็มที
อิลี นาสตาเซ อดีตตำนานนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวโรมาเนีย ออกมาเรียกร้องให้แฟนเทนนิสเลิกยุให้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตัดสินใจแขวนแร็กเกต โดยระบุว่าควรให้เจ้าตัวเป็นคนพิจารณาเรื่องนี้เอง พร้อมรับอยากเห็นรุ่นน้องโลดแล่นในวงการให้นานที่สุด

เฟเดอเรอร์ วัย 34 ปี กำลังนับวันเข้าสู่ช่วงเวลาถอยหลังอย่างแท้จริง หลังจากฤดูกาลหวด ปี 2013 ที่เพิ่งรูดม่านไป ได้แชมป์ระดับ เอทีพี เพียงรายการเดียวที่ ฮัลเล เยอรมนี ขณะที่แฟนเทนนิสหลายคนก็ออกโรงยุให้ “เฟดเอ็กซ์” ยุติอาชีพของตัวเองได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม นาสตาเซ ฮีโร่นักหวดจากแดนผีดิบ ชี้ควรให้เจ้าตัวเป็นคนตัดสินใจเอง โดยกล่าวว่า “ผมหวังว่าทุกคนจะหยุดพูดให้ เฟเดอเรอร์ เลิกเล่นได้แล้ว เขาควรจะอยู่เล่นเทนนิสให้นานที่สุดเท่าที่เขาต้องการ ไม่เห็นด้วยเลยที่ใครต่อใครบอกให้เลิกเมื่อคุณผ่านจุดที่ดีที่สุดไปแล้ว”

“เฟเดอเรอร์ ไม่จำเป็นต้องยกระดับฝีมือตัวเองเลย ทุกอย่างผ่านการพิสูจน์มาแล้ว เขาจะเล่นยันอายุ 60 เลยก็ยังได้หากต้องการ ซึ่งสิ่งที่ผมอยากได้ยินคือไม่ต้องการเห็น เฟเดอเรอร์ ลงสนาม ปล่อยให้เขาเป็นคนตัดสินใจเรื่องนี้เองจะดีที่สุด” อดีตแชมป์ แกรนด์ สแลม 2 สมัย และ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 4 สมัย กล่าว
อิลี วอนแฟนเลิกยุ
กำลังโหลดความคิดเห็น