xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” เชื่อตนมีลุ้นซิว 18 สแลม แม้ฟอร์มบู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด ยังไม่หมดไฟ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลกชาวสวิส ออกโรงยัน ตนยังสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลม สมัยที่ 18 แม้ทำผลงานน่าผิดหวัง ในศึก เอทีพี ทัวร์ ฤดูกาล 2013 ที่ผ่านมา

หวดขวัญใจชาวเมืองนาฬิกา ผ่านฤดูกาลอันเลวร้ายตลอดอาชีพ ชวดเข้ารอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมทั้ง 4 รายการ (ออสเตรเลียน โอเพน, เฟรนช์ โอเพน, วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน) เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี และมีโทรฟีติดมือแค่รายการเดียว ณ เมืองฮัลเล

อย่างไรก็ตาม “เฟดเอ็กซ์” ไม่รู้สึกตื่นตระหนก อีกทั้งยังเชื่อมั่นว่าตนยังมีฝีมือบวกกับความกระหาย ยามลงสู่สังเวียนแกรนด์สแลม เช่นเดียวกับ ราฟาเอล นาดาล และ โนวัค ยอโควิช แม้วัยจะล่วงเลยมาจนถึง 33 ปี ก่อนเปิดฉากฤดูกาล 2014 ในฐานะ มือ 6 ของโลก

แชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัย กล่าว “เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ผมเคยทำสำเร็จมาก่อน ดังนั้นผมยังคงรู้สึกแบบเดิมเสมอขณะที่ผมกำลังก้าวไปข้างหน้า ผมเป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบ และเก่งขึ้นกว่าอดีต นั่นคือสาเหตุที่ผมเชื่อมั่นว่าผมจะทำได้ หากร่างกายและจิตใจยังพร้อม ผมกระหายที่จะเดินทางรอบโลกและแข่งขัน”

“นั่นคือสาเหตุที่ผมเชื่อมั่นว่าผมจะทำได้ หากร่างกายและจิตใจยังพร้อม ผมกระหายที่จะเดินทางรอบโลกและแข่งขัน สภาพร่างกายของผมสมบูรณ์ ผมซ้อมอย่างหนัก เมื่อ 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมประสบความสำเร็จบางอย่างในการคัมแบ็ก ช่วงปิดฤดูกาล”
กำลังโหลดความคิดเห็น