xs
xsm
sm
md
lg

“อุ้ม-ตอง” เชื่อใจ “ซิโก้” คุมชุดใหญ่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ คว้าแชมป์ซีเกมส์ได้ทั้งตอนเป็นนักเตะและโค้ช
“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กับ “ตอง” กวิน ธรรมสัจจานันท์ 2 แข้งตัวเก่งทีมชาติไทย ชุดแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เชื่อใจ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ สามารถคุมบังเหียน "ช้างศึกชุดใหญ่" ได้อย่างแน่นอน

แข้งทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผงาดคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า “เนปิดอว์เกมส์ 2013” ได้สำเร็จ จากการเฉือนชนะ อินโดนีเซีย รองแชมป์เก่า 1-0 ในนัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา พร้อมบันทึกสถิติเป็นแชมป์สมัยที่ 14

ด้าน “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมไทย เผยต่อผู้สื่อข่าว MGR SPORT ถึงภาพรวมในทัวร์นาเมนท์ที่ผ่านมาว่ายังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องปรับปรุงหากจะใช้ทีมชุดนี้เพื่ออนาคตข้างหน้า “ยังมีหลายอย่างที่ต้องแก้ไขครับ เช่น เรื่องฟิตเนส การต่อบอล และการเคลื่อนที่ เพราะหลายครั้งยังขัดกันอยู่ น้องบางคนให้บอลไปแล้ววิ่งไปเลย ไม่หันกลับมามองหรือช่วยประคองต่อ ซึ่งต่างจากต้นสังกัดผมที่แต่ละคนจะรู้หน้าที่ เคลื่อนไหวเป็นสามเหลี่ยมอยู่เสมอ”

พร้อมกันนี้แบ็กซ้ายจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังกล่าวถึง “ซิโก้” อีกว่าดีพอที่จะขึ้นคุมทีมชาติชุดใหญ่ “สำหรับพี่โก้ถ้าได้คุมชุดใหญ่ก็โอเคนะครับ พี่เขาเป็นโค้ชที่ดีคอยดูแลน้องๆ ในทีม ที่สำคัญยังมีการเตรียมตัวและศึกษาคู่แข่งอย่างดีก่อนเกมทุกเกมอีกด้วย”

เช่นเดียวกับ “ตอง” กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายด่านเบอร์ 1 จากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เห็นพ้องว่า “ผมเชื่อว่าทีมชุดนี้จะสามรถต่อยอดถึงชุดเอเชียนเกมส์ได้แน่นอน ดาวรุ่งหลายคนโชว์ผลงานได้ดี ส่วนพี่โก้ก็เป็นโค้ชที่ดีคนหนึ่งเลยครับ จุดเด่นเลยคือพี่เขามีประสบการณ์สมัยเป็นผู้เล่นมาก่อน เวลาน้องๆมีปัญหาอะไรเขาจะคอยช่วยแก้ไขให้ รวมถึงคอยสอนน้องๆ ทุกเรื่องทั้งในและนอกสนาม”
กำลังโหลดความคิดเห็น