xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ลั่นต้องทอง “บังยี” แก้มปริเข้าชิงฯ 4 รายการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี ยิ้มแก้มปริ
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ลั่นจะต้องคว้าเหรียญทองให้ได้ หลังพาทีมเอาชนะ สิงคโปร์ ในรอบตัดเชือก 1-0 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ อินโดนีเซีย ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ด้าน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยิ้มแก้มปริฟุตบอลและฟุตซอลได้ลุ้นเก็บเรียบ 4 เหรียญทอง

ทีมชาติไทย ได้จุดโทษจาก ประวีณวัช บุญยงค์ ตั้งแต่ครึ่งเวลาแรก เฉือนชนะ สิงคโปร์ 1-0 ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองกับ อินโดนีเซีย รองแชมป์เก่า ในศึกฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 วันที่ 21 ธันวาคม นี้ เวลา 19.30 น.ที่สนามเซยาร์ ธิรี กรุงเนปิดอว์

โดยหลังจบเกม “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึก กล่าวว่า เกมที่ผ่านมาเป็นเกมที่ดีเกมหนึ่ง สิงคโปร์เป็นทีมที่เล่นเกมรับได้ดี ดังนั้นจึงจำต้องปรับสไตล์การเล่นจากที่ทุกคนคิดว่าจะเปิดเกมรุกเข้าหามาเน้นเกมรับอย่างรัดกุมแทน

ส่วนนัดชิงชนะเลิศกับอินโดนีเซียนั้น จะไม่นำผลงานที่เจอกันในรอบแรกมาเป็นตัววัด เพราะหลังจากที่แพ้ไทย อินโดนีเซียก็สามารถเอาชนะได้ทั้งเจ้าภาพและมาเลเซีย แต่ถึงอย่างไรก็ตามจะต้องคว้าแชมป์มาครองให้ได้

ขณะที่ ไอเด อิสกันดาร์ เฮดโค้ชลอดช่อง กล่าวว่า เกมนี้ไม่มีข้อผิดพลาดอะไร ซึ่งจุดโทษนั้นเป็นความโชคร้ายของทีมที่ทำให้ต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ โดยหลังจากนี้จะต้องโฟกัสไปที่นัดชิงอันดับ 3 กับมาเลเซีย เพื่อคว้าเหรียญทองแดง

ด้าน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่เข้ามาชมเกมติดขอบสนาม กล่าวชมแข้งทีมชาติไทยเช่นกัน ต้องขอขอบคุณนักกีฬาทุกคน รวมถึงซิโก้และคณะทำงานที่สู้มาตลอด การเล่นกับอินโดนีเซียในนัดชิงฯแม้ว่าจะชนะมาแล้ว ก็ต้องเตรียมตัวให้ดี อย่าประมาท เป็นอันขาด

นอกจากนี้ วรวีร์ ยังกล่าวต่อว่า ตนเองนั้นรู้สึกตื้นตันมาก หลังจากฟุตบอลชาย-หญิง และ ฟุตซอลชาย-หญิง สามารถผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้ทั้ง 4 รายการ และอยากจะให้นำเหรียญทองทั้งหมดมาเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับชาวไทย ส่วนเรื่องรางวัลยังอยู่ระหว่างปรึกษากัน แต่จะมีพิเศษกว่าเดิมแน่นอน
ซิโก้ เผยเปลี่ยนสไตล์เน้นเกมรับ
ช้างศึก 11 คนแรก
ชัปปุยส์ ได้ลงต่อเนื่อง

ชนานนท์ ลงครึ่งหลัง


กำลังโหลดความคิดเห็น