xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” จัดชุดใหญ่เพราะศักดิ์ศรี-ลั่นขอแชมป์กลุ่ม!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พาช้างศึกเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ เปิดใจที่ส่งแข้งชุดใหญ่ลงดวลกับ เมียนมาร์ เพราะเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี พร้อมลั่นนัดสุดท้ายขอยิงเต็มที่เพื่อเข้ารอบต่อไปในฐานะแชมป์กลุ่ม

ทัพนักเตะทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เป็นที่เรียบร้อย หลังยันเสมอเจ้าถิ่น 1-1 บวกเพิ่มเป็น 7 แต้มจาก 3 นัด เท่ากับเจ้าถิ่น แต่เฮดทูเฮดดีกว่า อินโดนีเซีย อันดับ 3 ที่มี 4 แต้ม

โดยหลังเกม เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึก กล่าวถึงเหตุผลที่ไม่โรเตชันผู้เล่นและส่งชุดใหญ่ลงดวลแข้งในเกมที่ผ่านมาว่า “เราส่งชุดใหญ่ลงสนามเพราะว่าเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่างทั้ง 2 ทีม ต้องยอมรับว่าเป็นเกมที่หนัก แต่นักเตะทุกคนที่พักน้อยกว่าคู่แข่งก็สวมหัวใจสิงห์เก็บ 1 แต้มสำคัญมาได้ และที่โชคดีคือเราไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ อีกทั้งยังสามารถล้างใบเหลืองให้ผู้เล่นได้อีกด้วย”

พร้อมกันนี้ “ซิโก้” ได้กล่าวถึงเกมนัดสุดท้ายที่จะพบกับ กัมพูชา วันที่ 16 ธันวาคม นี้ ว่า ต้องทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อเป็นแชมป์กลุ่ม “นัดต่อไปเราจะให้นักเตะตัวหลักได้พัก และส่งผู้เล่นสำรองที่ยังไม่ได้ขยับลงเล่น แต่ทั้งนี้ศักยภาพก็ไม่ต่างกัน ที่สำคัญเราต้องเล่นเต็มที่เพื่อชนะให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นอันดับ 1 ของสาย”

ขณะที่ ปาร์ค ซุง วา กุนซือเกาหลีใต้ ของเมียนมาร์ ก่นเสียดายที่โดนตีเสมอหลังได้ประตูนำก่อน แต่ก็พอใจกับ 1 แต้มที่ได้มา พร้อมเชื่อในศักยภาพทีมว่าจะเอาชนะ อินโดนีเซียในนัดสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น