xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” รับต้องปรับความคม-ชม “อดิศักดิ์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ พอใจ 3 แต้มแรก
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย พอใจ 3 แต้มแรก หลังเอาชนะ ติมอร์ เลสเต 3-1 ในนัดประเดิมสนามศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 แต่รับยังต้องแก้เรื่องจบสกอร์ พร้อมชม อดิศักดิ์ ไกรษร หอกตัวเป้าค่ายบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ทัพนักฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ ประเดิมสวย เอาชนะ ติมอร์ เลสเต 3-1 จากการเรียงหน้ายิงของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ปกเกล้า อนันต์ และ อาทิตย์ ดาวสว่าง คว้า 3 แต้มแรก ประเดิมสนามศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ เมื่อเย็นวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา

หลังจบเกม “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย พอใจลูกทีมที่คว้า 3 แต้มได้ตามเป้าหมาย “เกมแรกอาจจะหนืดไปบ้าง แต่ก็ไม่มาก ครึ่งแรกเรามีโอกาสยิง 11 ครั้ง ครึ่งหลัง 7 ครั้ง ได้มา 3 ประตู ก็ถือว่าโอเค และที่ดีคือเกมนี้เราไม่มีใครบาดเจ็บ แต่เราคงจะต้องแก้เรื่องจังหวะจบเกมให้ดีกว่านี้ ส่วนเรื่องเสียประตูนั้นก็ไม่ได้แคร์อะไร เขาไม่มีอะไรจะเสีย เป็นจังหวะเตะจากหลังมาหน้าแล้วมีช่องหลุดเท่านั้น ซึ่งจากนี้เรามีเวลาพักอีก 4-5 วัน ยังไงนัดหน้าเราก็ต้องจัดชุดใหญ่เพื่อที่จะเอาชนะอินโดนีเซียให้ได้ จะไม่โรเตชันเยอะ เต็มที่อาจแค่ 1-2 คน”

พร้อมกันนี้กุนซือจอมตีลังกายังกล่าวชม “เจ้ากอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร ที่ได้ลงเป็นหอกตัวเป้าว่าพอใจในฟอร์มการเล่น “เราเล่นหน้าเป้าตัวเดียว เขาเป็นตัวโฮลด์บอลเพื่อให้แถวสองยิง ซึ่งหลังจบเกมผมเองก็ชมว่าเขาเล่นได้ดีมากตามแผนที่วางไว้”

ด้าน อีเมอร์สัน อัลคันทารา เฮดโค้ชติมอร์ฯ ยอมรับว่าไทยนั้นแข็งแกร่งกว่า แต่ปัดตอบคำถามนักข่าวถึงเรื่องที่ว่า “ช้างศึก” ดีพอจะผ่านเข้ารอบต่อไปหรือไม่ “ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมตอบไม่ได้ว่าจะเป็นอย่างไร นี่คือฟุตบอล ทั้งกัมพูชาและเมียนมาร์ต่างแข็งแกร่งอะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะมันคือฟุตบอล”
กำลังโหลดความคิดเห็น