xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” หวั่นเด็กกดดันเจอเจ้าภาพ ไม่แคร์เข้าที่ 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ ขอวัดกับ พม่า และ อินโดนีเซีย
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ขอชี้ชะตากับเจ้าภาพ พม่า และ อินโดนีเซีย ในรอบแรกศึกฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ปลายปีนี้ พร้อมแย้มไม่ซีเรียสว่าจะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มหรือไม่ เพราะหวังเป้าหมายที่ต้องได้คือเหรียญทอง

หลังจากที่ “ช้างศึก” จับติ้วไปอยู่สายบี ร่วมกับ พม่า (เจ้าภาพ), อินโดนีเซีย (รองแชมป์เก่า), ติมอร์ เลสเต และ กัมพูชา ในศึกฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 โดยจะลงฟาดแข้งที่ ยูธ เทรนนิง เซนทรี เมืองย่างกุ้ง ในเดือนธันวาคม นี้

ด้าน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือของทีมได้เปิดใจว่าเป็นงานที่หนักพอสมควร “ถือว่าหนักพอสมควรครับ แต่ก็ยังเบากว่าอีกสายนิดหน่อย เพราะกลุ่มเอทุกทีมสูสีกันเดาไม่ออกว่าใครจะผ่านเข้ารอบบ้าง ส่วนกลุ่มเรานั้นงานหนักคือพม่ากับอินโดนีเซีย ส่วนทีมอื่นๆ ก็ประมาทไม่ได้ ยังต้องดูว่าจะมีผู้เล่นโอนสัญชาติมากน้อยขนาดไหน อย่าง ติมอร์ฯ นี้เท่าที่ทราบมีผู้เล่นบราซิลมาหลายคน รวมถึง กัมพูชา ที่มีลูกครึ่งฝรั่งเศสติดทีมเช่นกัน”

“ทั้งนี้ผมก็เตรียมกระตุ้นและเน้นลูกทีมให้พร้อมมากที่สุดในช่วงซ้อมก่อนเดินทาง โดยเฉพาะในเรื่องความกดดันท่ามกลางเสียงเชียร์เมื่อต้องเจอกับเจ้าภาพ ซึ่งผมเคยผ่านมาก่อนจึงจะใช้สิ่งนี้ช่วยแนะนำ ส่วนจะต้องผ่านเข้ารอบต่อไปด้วยแชมป์กลุ่มหรือไม่นั้นผมไม่ซีเรียสเท่าไหร่ จะเป็นอันดับ 2 ก็ได้ แต่ไม่ว่าอย่างไรเป้าหมายเราคือต้องแชมป์สถานเดียว”
กำลังโหลดความคิดเห็น