xs
xsm
sm
md
lg

“ช้างศึก” ร่วมสาย “อิเหนา-พม่า” บอลซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมชาติไทย มีคิวเจอเมียนมาร์กับอินโดนีเซีย รอบแบ่งกลุ่ม
ขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ชุดสู้ศึก “ซีเกมส์ 2013” ที่เมียนมาร์ เตรียมตัวดวลแข้งกับ อินโดนีเซีย และเจ้าภาพ หลังถูกจับสลากประกบคู่ให้อยู่ร่วมกันในกลุ่มบี ซึ่งจะเตะกันที่เมืองย่างกุ้ง ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม เป็นต้นไป ส่วน มาเลเซีย อยู่สายเอร่วมกับ เวียดนาม, สิงคโปร์

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ฝ่ายจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับอาเซียน “ซีเกมส์ 2013” ได้ทำการจับสลากประกบสายการแข่งขันฟุตบอลทั้งชายและหญิง ซึ่งจะแบ่งออกกันเป็นสองกลุ่ม เริ่มเตะกันตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม และชิงชนะเลิศ วันที่ 21 ธันวาคม

ผลการจับสลากปรากฏว่าทีมช้างศึก ภายใต้การนำของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ตำนานศูนย์หน้าจอมตีลังกา ถูกจับให้อยู่สายบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, เมียนมาร์ เจ้าภาพ, ติมอร์ เลสเต และ กัมพูชา โดยจะไปเตะกันที่ธุวันนา สเตเดียม เมืองย่างกุ้ง ถือเป็นสายที่ไม่หนักมากนัก ทว่ายังไม่มีการสรุปว่าจะเตะกับทีมใดเป็นชาติแรก

ส่วนอีกสาย กลุ่มเอ ที่จะไปเตะกันที่ เซย์ยาร์ธิรี สเตเดียม เมืองเนปิดอว์ ระดมทีมระดับเต็งแชมป์คับคั่งทั้ง มาเลเซีย แชมป์เก่า, เวียดนนาม, สิงคโปร์, ลาว, บรูไน และ ฟิลิปปินส์ โดยรอบแบ่งกลุ่มจะเลือกเอาสองทีมที่ดีที่สุดในแต่ละสายไปเล่นต่อวันที่ 18 ธันวาคม และชิงในวันที่ 21 ธันวาคม

ส่วนทีมฟุตบอลหญิงของไทย งวดนี้ถูกจับอยู่สายบี ร่วมกับ ลาว, มาเลเซีย, ติมอร์ เลสเต โดยเตะวันที่ 10 ธันวาคมเป็นต้นไป ส่วนสายเอมี เมียนมาร์, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย ซึ่งรอบชิงชนะเลิศจะแข่งวันที่ 20 ธันวาคมนี้

ขณะที่ฟุตซอล (ชาย) ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า อยู่สาย บี ร่วมกับ ลาว, บรูไน และเวียดนาม ส่วนสาย เอ ประกอบไปด้วย เมียนมาร์ (เจ้าภาพ), มาเลเซีย และอินโดนีเซีย

และฟุตซอลหญิง มี 5 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วย ไทย (แชมป์เก่า), เมียนมาร์ (เจ้าภาพ), มาเลเซีย, อินโดนีเซีย และเวียดนาม ซึ่งแข่งแบบพบกันหมด
กำลังโหลดความคิดเห็น