xs
xsm
sm
md
lg

“อดิศักดิ์” เชื่อติมอร์ฯไม่หมูให้ทีมอื่นเคี้ยว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อดิศักดิ์ ไกรษร(กลาง)
“เจ้ากอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร หัวหอกทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เชื่อคู่แข่งร่วมกลุ่มบีอย่าง ติมอร์ เลสเต ไม่ใช่หมูให้ทีมอื่นเอาชนะได้ง่ายๆแน่นอน แม้ “ช้างศึก” เพิ่งจะถล่มมา 3-1 ในนัดประเดิมสนาม พร้อมไม่แคร์ที่ตนเองถูกจับเป็นตัวโฮลด์บอลแดนหน้าทำให้โอกาสส่องประตูลดน้อยลง

กองหน้าจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้รับคำชมจาก เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ หลังเป็นกำลังสำคัญช่วยทีมเอาชนะ ติมอร์ เลสเต 3-1 ในนัดประเดิมสนาม ศึกฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดย “ซิโก้” ได้ปรับแท็กติกให้ “เจ้ากอล์ฟ” จากกองหน้าตัวเป้าถล่มประตูเป็นตัวพักบอลในแดนหน้าเพื่อเปิดช่องให้แถวสองลุ้นประตูแทน

โดย อดิศักดิ์ เผยถึงการเปลี่ยนสไตล์ในครั้งนี้ว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด “ผมต้องเล่นเป็นตัวเป้าก็จริง แต่ต้องใช้เทคนิคเพื่อพักบอล เก็บบอล และหลอกล่อกองหลังคู่แข่งเพื่อเปิดช่องให้แถวสองเราสอดขึ้นมายิงแทน ซึ่งก็คิดว่าตนเองทำได้ดีไม่มีปัญหา และแม้จะทำให้มีโอกาสลุ้นประตูน้อยก็ไม่ได้แคร์แต่อย่างใด ขอให้ทีมชนะเป็นพอ ใครจะเป็นคนยิงก็ได้”

พร้อมกันนี้ “เจ้ากอล์ฟ” ยังเผยถึงทีมติมอร์ฯที่มีผู้เล่นโอนสัญชาติจากบราซิลเกือบทั้งทีมว่าไม่ได้หมูอย่างที่เห็น “ตัวโคตรใหญ่เลยครับ และแต่ละคนเทคนิคดีทั้งนั้น เร็วและคล่องสไตล์แซมบ้าเลย ที่เห็นว่าเหมือนจะเล่นไม่ดีนั้นคงเป็นเพราะครึ่งแรกพวกเขายังคงเกร็งๆ อยู่ แต่ครึ่งหลังพอปรับตัวได้เร็วก็น่ากลัวขึ้นมาทันที ดีที่เราได้ประตูนำห่าง ถ้ายัง 0-0 อยู่ คงลำบากแน่นอน และผมเชื่อว่าไม่ว่าทีมไหนในกลุ่มยากที่จะผ่านติมอร์ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น