xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ลั่นอิเหนาไม่คณามือ เชื่อเจาะหลังบ้านสบาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ รับอีกสายน่ากลัว
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือแข้งไทย ชุดซีเกมส์ เชื่อว่า “ช้างศึก” จะเจาะแนวรับอินโดนีเซียเข้าไปพังประตูได้แน่นอน หลังจากพาลูกทีมไปสอดแนมคู่แข่งเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ทัพนักเตะทีมชาติไทย ที่ประเดิมสนามเอาชนะ ติมอร์ เลสเต 3-1 มีคิวดวลแข้งขัดต่อไปในกลุ่มบี ปะทะ อินโดนีเซีย รองแชมป์เก่า ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ วันที่ 12 ธันวาคม 2556 โดยก่อนเกมช่วงเย็นวันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ ได้พาลูกทีมไปชมเกมคู่ระหว่าง “อิเหนา” พบ กัมพูชา ที่สนามตูวันนา สเตเดียม เพื่อเก็บข้อมูล

โดย “ซิโก้” กล่าวถึงคู่แข่งนัดต่อไปว่ามีจุดเด่นที่เกมริมเส้น แต่ไม่น่าหนักใจเท่าไหร่ “นักเตะ อินโดนีเซีย มีความสามารถเฉพาะตัวที่ดีและมีจุดเด่นที่ริมเส้นทั้ง 2 ข้าง อย่างไรก็ตามยังมีจุดอ่อนให้เห็นตรงแดนกลางกับแผงแนวรับ ซึ่งดูแล้วแท็กติกของทีมชาติไทยดีพอที่จะเจาะเกมรับของคู่แข่งได้ ขณะเดียวกันนักเตะอินโดนีเซียบางคนโอนสัญชาติมาจากเนเธอร์แลนด์ และโปรตุเกส แต่ดูแล้วก็ไม่ได้สร้างความแตกต่างให้กับเกมเท่าไหร่ จึงไม่น่าวิตก”

พร้อมกันนี้ “ซิโก้” ยังกล่าวถึงทีมจาก สาย เอ หลังได้รับชมผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์นัดที่ เวียดนาม ถล่ม บรูไน 7-0 และ สิงคโปร์ เสมอ ลาว 1-1 ว่าแข็งแกร่งทุกทีม “เวียดนาม ยังคงแข็งแกร่งเสมอ ซึ่งปัจจุบันการยิงประตูในทัวร์นาเมนต์ซีเกมส์ แบบถล่มทลายเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่ เวียดนาม แสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยม ส่วน สิงคโปร์ มีความผิดพลาดนิดเดียวทำให้ เสมอ ลาว ที่เล่น 10 คน ขณะที่ ลาว แม้ต้องเล่น 10 คนตั้งแต่ 2 นาทีแรก แต่ก็ยังแบ่งแต้มได้ อย่างไรก็ตามสาย เอ ยังต้องดู มาเลเซีย แชมป์เก่าอีกทีม แต่เชื่อว่าคงมีความแข็งแกร่งไม่แพ้ทีมอื่นๆ”
กำลังโหลดความคิดเห็น