xs
xsm
sm
md
lg

“ยี” โผล่ฉีด 7 แสน! ซิโก้ชม “อุ้ม” ตั้งใจเป็นพิเศษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทย ชนะ อินโดนีเซีย 4-1
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ชื่นชมลูกทีมที่สู้เต็มที่จนชนะอินโดนีเซียได้ 4-1 โดยเฉพาะ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม ด้าน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โผล่ดูเกมพร้อมมอบเงินอัดฉีดรวม 7 แสนบาท

ปกเกล้า อนันต์, อดิศักดิ์ ไกรษร, ประวีณวัช บุญยงค์ (จุดโทษ) และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ดาหน้ายิงคนละประตูช่วยให้ แข้งทีมชาติไทย ถล่ม อินโดนีเซีย 4-1 คว้าชัย 2 นัดรวด เก็บเพิ่มเป็น 6 แต้มเต็มเท่ากับเมียนมาร์ แม้ลูกได้เสียเท่ากัน แต่ประตูได้ไทยดีกว่า (7 ประตู,เมียนมาร์ 5 ประตู) ขึ้นรั้งจ่าฝูงกลุ่มบี ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27

หลังเกม “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึกพอใจผลงานลูกทีมเป็นอย่างมาก “เกมวันนี้อินโดนีเซียตั้งใจมาสู้กับเราเต็มที่ แต่โชคดีที่เราเปิดเกมรุกและได้ประตูเร็ว แม้พวกเขาจะสู้จนถึงน.94 แต่เด็กเราก็ไม่ยอมเช่นกัน โดยเฉพาะอุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) ที่มีภาพไม่ดีจากครั้งที่แล้วจึงตั้งใจเป็นพิเศษ ส่วนถ้าผ่านเข้ารอบได้แล้วจะต้องเจอทีมใดในอีกสายนั้นก็ไม่ต่างกัน”

พร้อมกันนี้ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่เดินทางมาร่วมชมเกมด้วย ได้กล่าวว่าแมตช์นี้ถือเป็นยุทธศาสตร์ที่ทีมชาติไทยจะต้องเอาชนะให้ได้ ทางสมาคมฟุตบอลฯจึงมอบเงินอัดฉัดให้ 5 แสนบาท และมอบให้อีก 1 แสนบาทสำหรับแต่ละประตูที่ยิงได้ในครึ่งหลัง (ครึ่งหลังยิงได้ 2 ลูก รวม 7 แสนบาท) ส่วนรางวัลสำหรับเหรียญทองนั้นยังคงเป็น 5 ล้านบาท

“ต้องขอชื่นชมน้องๆ ทุกคนที่เล่นได้ดี รวมถึงซิโก้และทีมงานที่วางแผนจัดตัวผู้เล่นได้ลงตัว การชนะอินโดนีเซียด้วยสกอร์ห่างขนาดนี้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย นัดนี้เป็นนัดยุทธศาสตร์เมื่อเราชนะได้ผมเชื่อว่าโอกาสในการเข้ารอบนั้นมีสูงแน่นอน ซึ่งผมก็ได้สั่งให้ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชไปซุ่มดูฟอร์มของคู่แข่งอีกสายที่คาดว่าเราจะต้องเจอในรอบชิงชนะเลิศ เพื่อเป็นการวางแผนไว้ล่วงหน้าด้วยเช่นกัน” อดีตนายใหญ่บอลไทย 3 สมัยกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น