xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้”เล็งโรเตชันยกทีมดวลหม่อง-มั่นแค่เจ๊าก็ลิ่ว!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ ยังเดาใจเมียนมาร์
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือแข้งทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ เตรียมโรเตชันผู้เล่นยกชุด ในเกมที่จะเจอกับเจ้าภาพ เมียนมาร์ วันที่ 14 ธันวาคม นี้ พร้อมมั่นใจขอแค่ 1 คะแนนก็เพียงพอต่อการเข้ารอบ

ทัพ “ช้างศึก” คว้าชัย 2 นัดรวด เหนือ ติมอร์ เลสเต 3-1 และ อินโดนีเซีย 4-1 เก็บ 6 แต้มเต็ม นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มบี ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 “เนปิดอว์เกมส์ 2013” ที่ประเทศเมียนมาร์ มีคิวลงดวลแข้งกับเจ้าถิ่นที่เก็บชัย 2 นัดติดเช่นกัน ชนะกัมพูชา 3-0 และ ชนะ ติมอร์ 3-1 ในวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม นี้ เวลา 18.45 น.ตามเวลาท้องถิ่น ที่สนามตูวันนา สเตเดียม เมืองย่างกุ้ง

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือชาวไทย แย้มว่าอาจโรเตชันผู้เล่นยกชุด “ใจผมอยากจะพักนักเตะตัวหลักทั้งหมด โดยเฉพาะแผงกองหลัง เพราะผู้เล่นที่มีศักยภาพก็ไม่ได้แตกต่างกัน ยังไงก็เต็มที่อยู่แล้ว แต่ก็ยังต้องเดาใจเมียนมาร์ว่าเขาต้องการจะเล่นกับเราอย่างไร อยากที่จะกอดคอกันเข้ารอบหรือไม่ หรืออยากจะเล่นหนักกับเราแล้วให้เราไปลุ้นต่อในเกมสุดท้าย และเกมนี้ผมจะหาวิธีล้างใบเหลืองให้กับนักเตะด้วย เพราะไม่งั้นผ่านเข้ารอบต่อไปจะเล่นลำบาก”

พร้อมกันนี้ “ซิโก้” ยังมั่นว่าขอแค่ 1 แต้มกับเจ้าภาพ ก็เพียงพอต่อการเข้ารอบต่อไปแล้ว “สำหรับเราแค่ผลเสมอก็เพียงพอแล้ว เพราะเป้าหมายคือเข้ารอบต่อไป จะอันดับ 1 หรือ 2 ของกลุ่มไม่สำคัญ ยังไงรอบต่อไปก็ต้องไขว้ไปเจอกันอยู่ดี ผมคิดว่าเราเดินตามทางของเราดีกว่า เป็นพวกเขาต่างหากที่ต้องหลบเรา ซึ่งตอนนี้ก็ได้เตรียมศึกษาคู่แข่งในกลุ่มเอที่มีสิทธิ์จะผ่านเข้ารอบแล้วอย่าง สิงคโปร์ มาเลเซีย และ เวียดนาม”

สำหรับแข้ง “ช้างศึก” ที่มีใบเหลืองติดตัวประกอบด้วย “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ ประวีณวัช บุญยงค์

ตารางคะแนนขณะนี้ 3 ทีมนำเหลือการแข่งอีก 2 นัด โดย ไทย รั้งจ่าฝูง มี 6 คะแนน เท่ากับเมียนมาร์แต่ลูกได้เสีย (ประตูได้) ดีกว่า ขณะที่อินโดนีเซีย มี 3 แต้ม และนัดสุดท้ายต้องตัดกับเจ้าภาพ
กำลังโหลดความคิดเห็น