xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ปรับหมากส่ง “ชัปปุยส์” เน้นรุกดับอิเหนา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ เน้นรุกเต็มสูบ
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ปรับหมากส่ง ชาริล ชัปปุยส์ มิดฟิลด์จากสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงสนาม หวังเน้นเกมรุกพิชิต อินโดนีเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลชาย ศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 วันที่ 12 ธันวาคมนี้ เพื่อหวังเข้ารอบ

พลพรรค “ช้างศึก” ชุด “เนปิดอร์เกมส์” มีโปรแกรมฟาดแข้ง นัด 2 สาย B กับ อินโดนีเซีย ณ สนามตูวันนา เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า หลังประเดิม 3 แต้มเหนือ ติมอร์ เลสเต สกอร์ 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุด อดีตกุนซือ ชลบุรี เอฟซี นำลูกทีมลงซ้อม ที่สนามอองซาน เน้นการทำเกมบุกและยิงประตูเป็นหลัก โดยที่นักเตะทุกคนฟิตพร้อมสมบูรณ์ทุกตำแหน่ง ซึ่ง “ซิโก้” เผยว่าจะปรับทีมเพียงแค่ตำแหน่งเดียวเพื่อรักษาความสมดุลของทีม

อดีตหัวหอกจอมตีลังกา กล่าว “เราจะเล่น 4-3-3 เหมือนเดิม แต่จะเน้นเกมรุกมากขึ้น โดย ชาริล ชัปปุยส์ ที่มีจุดเด่นเรื่องเกมบุก จะลงสนามแทน ธนบูรณ์ เกศารัตน์ ที่เกมแรกเล่นเกมรับได้ดี ซึ่งการเจอกับ อินโดนีเซีย ถือเป็นนัดสำคัญเพราะมีผลต่อการเข้ารอบ หากคว้า 3 แต้มได้ จะมีเพิ่มเป็น 6 คะแนน โอกาสเข้ารอบมีสูง โดยตั้งเป้าจะเก็บชัยชนะหลังเห็นฟอร์มของ อินโดนีเซีย มาแล้ว และเชื่อว่าแข้งไทยมีศักยภาพเหนือกว่า”

นอกจากนั้น “ซิโก้” ยังบอกด้วยว่าต้องกำชับลูกทีม ระมัดระวังการเข้าสกัดหนัก เพราะเกมถัดไปจะพบกับ เจ้าภาพ ซึ่งอาจโดนใบแดงทำให้ชวดลงสนามโดยเฉพาะ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ที่มีใบเหลืองติดตัว อย่างไรก็ตาม อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย ยืนยันจะไม่ดร็อปแน่นอน เนื่องจากฟอร์มนัดแรกค่อนข้างน่าพอใจ

ด้าน “โค้ชแม็ก” ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ ผู้ช่วยฯ ที่ก่อนหน้า ซีเกมส์ จะเริ่มขึ้น ได้ตระเวนดูฟอร์มคู่แข่งร่วมสายตามทัวร์นาเมนต์ต่างๆ กล่าวว่าไม่เคยเห็นผู้เล่น อินโดฯ ชุดนี้เล่นที่ไหนมาก่อน แต่ทราบว่ามี 3 คนที่เล่นอยู่ในลีกประเทศเบลเยียม และมีลูกครึ่ง 2-3 คน
กำลังโหลดความคิดเห็น