xs
xsm
sm
md
lg

“ช้างศึก” เฉือนลอดช่อง ชน “อิเหนา” ชิงทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประวีณวัช สังหารจุดโทษไม่พลาด
“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ได้ประตูโทนจากจุดโทษของ ประวีณวัช บุญยงค์ เฉือนชนะ สิงคโปร์ 1-0 ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองสมัยที่ 14 กับ อินโดนีเซีย รองแชมป์เก่า ศึกฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 27

ฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 27
ไทย 1-0 สิงคโปร์

ทีมชาติไทย แชมป์สายบีจากรอบแรก ลงสนามรอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ปะทะ สิงคโปร์ อันดับ 2 กลุ่มเอ ที่สนามเซยาร์ ธิรี กรุงเนปิดอว์ เมื่อค่ำวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยผู้ชนะจะเข้าไปชิงเหรียญทองกับ อินโดนีเซีย ที่เฉือนชนะจุดโทษ มาเลเซีย 4-3 หลังเจ๊ากันในเวลา 1-1

เกมนี้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึก พัก ปกเกล้า อนันต์ กับ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ แล้วให้ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ยืนคู่ ชาริล ชัปปุยส์ ในแดนกลาง โดยมี อดิศักดิ์ ไกรษร ล่าตาข่าย ขณะที่ ไอเด อิสกันดาร์ เฮดโค้ชลอดช่อง มี ซาฮิล ซูไฮมี ที่ยิงไปแล้ว 3 ประตู เป็นทีเด็ด ร่วมกับ ชาห์ฟิค กาห์นี

เปิดฉากมา 15 นาทีแรก ทั้งคู่ยังคงดูเชิงกันอยู่ น.19 ฐิติพันธ์ ลองยิงไกล แต่บอลเหินข้ามคาน จนกระทั่ง น.23 จากจังหวะไม่เข้าใจกันของผู้รักษาประตูและกองหลังคู่แข่ง อดิศักดิ์ ไกรษร แหย่ขาจิ้มบอลไปติดจังหวะแรก กระเด้งมาเข้าทาง ชาริล ชัปปุยส์ กำลังจะจิ้มดาบสอง แต่โดน มาดูห์ เอ็ม โมฮานา เหนี่ยวจากด้านหลังล้มลง กั๋ว ตุง ฟาง ผู้ตัดสินไม่ลังเลเป่าเป็นจุดโทษทันที และเป็น ประวีณวัช บุญยงค์ สังหารไม่พลาด 1-0 และเป็นลูกที่ 3 ของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนท์นี้

รูปเกมแม้จะโดนนำแต่สิงคโปร์ก็ยังไม่โหมบุกมากนัก เช่นเดียวกับช้างศึกที่ยังเล่นอย่างรัดกุม ทำให้โอกาสในการลุ้นสกอร์ยังไม่จะแจ้งทั้งคู่ ก่อนจบครึ่งแรกด้วยความเหนือกว่าของทีมชาติไทย

สู้กันต่อครึ่งหลัง สิงคโปร์ เริ่มทำเกมบุกเข้าเขตโทษไทยได้มากขึ้น น.65 ฟาริทซ์ รามลี จ่ายตัดเข้ากลางให้ ซูไฮมี ได้จิ้ม แต่ “เจ้าตอง” ยังไม่พลาด เกมดำเนินมาถึง 20 นาทีสุดท้าย “ลอดช่อง” ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะหลุดเข้าไปยิงของ ซูไฮมี คนเดิม แต่ก็ไม่เป็นประตูเช่นเดิม

จบเกม ทีมชาติไทย ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ อินโดนีเซีย วันที่ 21 ธันวาคม นี้ เวลา 19.30 น.

รายชื่อ 11 คนแรก
ไทย : กวิน ธรรมสัจจานันท์(ผู้รักษาประตู), ธีราทร บุญมาทัน (กัปตันทีม), สกลวัชร์ สกลหล้า, ประวีณวัช บุญยงค์, อาทิตย์ ดาวสว่าง, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ชาริล ชัปปุยส์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ศราวุฒิ มาสุข, อดิศักดิ์ ไกรษร
สิงคโปร์ : มูฮัมหมัด อิซวาน มาห์บุด (ผู้รักษาประตู), มูฮัมหมัด ชาห์คิร ฮัมซาห์, โมฮาหมัด ซาฮิล ซูไฮมี, มูฮัมหมัด เอฟิส ยูนอส, มาดูห์ เอ็ม โมฮานา, มูฮัมหมัด ฮาฟิส เอบู ซูจาด, มูฮัมหมัด ฟาริทซ์ รามลี, ฮาริสส์ ฮารุน (กัปตันทีม), มูฮัมหมัด ซูลฟาห์มี โมห์ด เอริฟิน, มูฮัมหมัด ซาฟูวาน บาฮารุดิน, มูฮัมหมัด ชาห์ฟิค กาห์นี
อิดศักดิ์ ไกรษร ลงหน้าเป้า
ฐิติพันธ์ ฟอร์มเด่น
จังหวะได้จุดโทษของ ชัปปุยส์

กำลังโหลดความคิดเห็น