xs
xsm
sm
md
lg

“ช้างศึก” เจ๊าหม่อง 1-1 ลิ่วตัดเชือกซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทย - เมียนมาร์
ทัพนักเตะทีมชาติไทย โดน เมียนมาร์ ยิงนำก่อนแต่ได้ ประวีณวัช บุญยงค์ ตีเสมอในครึ่งหลัง ก่อนเจ๊ากันไป 1-1 ส่งให้ “ช้างศึก” มี 7 แต้ม จาก 3 นัด ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เมื่อเย็นวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 27
ไทย 1-1 เมียนมาร์

ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย จ่าฝูงกลุ่มบี มี 6 คะแนน จาก 2 นัด ขอแค่ผลเสมอก็เพียงพอที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป หลัง อินโดนีเซีย คู่แข่งที่ลงเล่นก่อนหน้าทำได้แค่เจ๊ากับ ติมอร์ เลสเต 0-0 ลงสนามเกมสำคัญพบเจ้าภาพ เมียนมาร์ ที่กำชัยมา 2 เกมรวดเช่นกัน เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา เวลา 18.45 น.ท่ามกลางแฟนบอลเจ้าถิ่นเข้ามาชมเต็มความจุสนาม 50,000 คน

เกมนี้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือไทย ยังใช้ผู้เล่นตัวหลักชุดเดิมจากเกมที่แล้ว นำโดย “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม ขณะที่ ปาร์ค ซุง วาห์ เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ ของเมียนมาร์ มี จี หลิน เป็นทีเด็ด ร่วมกับ คยอ โก โก

เปิดฉากมา ทีมชาติไทย ได้ลุ้นก่อนจากลูกฟรีคิกด้านซ้าย ปกรณ์ จิ้มโด่งให้ ธีราทร ในเขตโทษ แต่ “เจ้าอุ้ม” จับบอลจังหวะแรกไม่ดีก่อนจะยิงเหินข้ามคานออกไป ถัดมา น.14 เมียนมาร์ ได้โต้บ้างจากลูกยิงไกลนอกกรอบของ คยอ โค โค แต่บอลเฉี่ยวคานไปเช่นกัน ผ่านไป 20 นาทีแรก รูปเกมเป็นเจ้าถิ่นที่ครองบอลบุกเข้าใส่มากกว่าแต่ยังหาช่องจบสกอร์ไม่ได้

น.27 ธีราทร เติมขึ้นสูงก่อนเปิดยัดเข้าหาประตู นายด่านเจ้าถิ่นชกออกมาโดนตัว อดิศักดิ์ บอลเกือบซุกตาข่าย จนกระทั่ง น.34 กองเชียร์เจ้าบ้านก็ได้เฮสนามแทบแตก เมื่อ เน ลิน ตุน ตัวสำรองที่ลงมาแทน จี หลิน ปั่นฟรีคิกทางด้านขวาเข้าหาประตู บอลโค้งไม่โดนใครก่อนเสียบเสาไกลให้เมียนมาร์ ออกนำก่อน 1-0 ช่วงเวลาที่เหลือมีกระทบกระทั่งกันเล็กน้อยแตไม่บานปลาย ก่อนหมดครึ่งแรกเป็นเจ้าภาพที่กุมความเหนือกว่า

เริ่มครึ่งหลังมาได้เพียงนาทีเดียว “ช้างศึก” ก็สยบเสียงเชียร์จนเงียบกริบ เมื่อ “เจ้าอุ้ม” เปิดฟรีคิกมาให้ อาทิตย์ ได้ยิงจังหวะแรก บอลติดผู้เล่นเมียนมาร์เด้งมาเข้าทาง ประวีณวัช บุญยงค์ ซ้ำจ่อๆ ไม่เหลือ เสมอกัน 1-1 เกมดำเนินมาถึง 20 นาทีสุดท้าย ทั้งคู่ยังสู้กันได้อย่างสูสีมีโอกาสลุ้นกันคนละ 1-2 ครั้งแต่ยังไม่ดีพอ

ถัดมา น.83 ไทย เกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ ชาริล ชัปปุยส์ ปั่นฟรีคิกไปชนคานอย่างจัง บอลเด้งออกมาถึง อาทิตย์ ได้ซ้ำแต่ข้ามคานออกไป จากนั้น 3 นาที “แข้งหม่อง” ก็ได้โขกบอลซุกก้นตาข่ายแต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าชวดได้ประตู ก่อนจบเกมแข้งไทย 3 คนที่มีใบเหลืองติดตัวอย่าง ธีราทร, เกริกฤทธิ์ และ ประวีณวัช ได้เล่นแท็กติกจนรับใบเหลืองเพื่อโดนแบนในนัดหน้าและได้ล้างให้หมดก่อนรอบต่อไป

จบเกมเสมอกันไป 1-1 ส่งให้ไทยมี 7 แต้มจาก 3 นัด ผ่านเข้ารอบต่อไปแน่นอนแล้ว หลังเฮดทูเฮดดีกว่าอินโดนีเซีย อันดับ 3 ที่มี 4 แต้ม และ “อิเหนา” ต้องไปตัดกับ เมียนมาร์ ที่มี 7 แต้มในนัดสุดท้าย

รายชื่อ 11 คนแรก
ไทย : กวิน ธรรมสัจจานันท์(ผู้รักษาประตู), ธีราทร บุญมาทัน(กัปตันทีม), สกลวัชร์ สกลหล้า, ประวีณวัช บุญยงค์, อาทิตย์ ดาวสว่าง, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ปกเกล้า อนันต์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, อดิศักดิ์ ไกรษร
เมียนมาร์ : ปี ปิว อ่อง (ผู้รักษาประตู), คยอ ซายาร์ วิน(กัปตันทีม), เดวิด ตัน, ยาน อ่อง วิน, คยอ โก โก, อ่อง ซอ, ซี ตู อ่อง, คยอ มิน อู, ซอ มิน ตัน, เย ลิน อ่อง, จี หลิน
อดิศักดิ์ ลงล่าตาข่าย
ปกรณ์ จากอินทรีเพื่อนตำรวจ
กองเชียร์ชาวไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น