xs
xsm
sm
md
lg

“โต๊ะเล็กชาย” ถล่มเหงียน 8-1 คว้าทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กฤษฎา วงษ์แก้ว นำทัพถล่มเหงียน
ทัพฟุตซอลชาย ทีมชาติไทย ถล่ม เวียดนาม 8-1 คว้าแชมป์โต๊ะเล็ก ซีเกมส์ เป็นสมัยที่ 3 ต่อจากปี 2007 และ 2011 เมื่อเย็นวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ฟุตซอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 (นัดชิงชนะเลิศ)
ไทย 8-1 เวียดนาม

แข้งโต๊ะเล็กชายไทย แชมป์เก่า 2 สมัย ปี 2009 และ 2011 ลงสนามรอบชิงชนะเลิศ พบ เวียดนาม ในศึกฟุตซอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ วันนะ เต็กกี ฟุตซอล สเตเดียม เมืองเนปิดอว์ เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้ วิคเตอร์ เฮอร์มัน กุนซือชาวดัตช์ของช้างศึก จัดทัพใหญ่ นำโดย กฤษฎา วงษ์แก้ว และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ขณะที่ เซอร์จิโอ การ์เกลลี เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน ของเวียดนาม มี ธรอง หลวน เพือง เป็นทีเด็ด

เปิดฉากมาทั้งสองทีมยังสูสี ไทยได้ลุ้นจาก ปิยะนัส นุสยา และ เจษฎา ชูเดช แต่ยังไม่ผ่านมือนายด่านเหงียน น.10 “อาร์ม” ศุภวุฒิ วางเท้าส่องเน้นๆ แต่ ปู ปัค ธราน ยังปัดทิ้งไปอีกครั้ง ถัดมา 2 นาที คห์าน ฮุง ลี ได้โต้บ้างจากลูกยิงไกล แต่ ศักดิ์ชาย ก็ทุบทิ้งได้เช่นกัน จนกระทั่ง น.13 ไทย ได้ฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งขวา และเป็น “เจ้าช้าง” กฤษฎา วงษ์แก้ว ที่กดเต็มข้อบอลเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม นำ 1-0

ให้หลังนาทีเดียว ปิยะนัส นุสยา ก็บวกเพิ่ม 2-0 จากนั้นแชมป์เก่ายังครองเกมเหนือกว่า น.15 เกือบบวกประตูเพิ่มหลังได้จุดโทษจุดที่ 2 แต่ ศุภวุฒิ ซัดชนเสาอย่างจัง ก่อนจะมาได้อีกครั้งใน น.18 คราวนี้แข้งยอดเยี่ยมเอเชียไม่พลาดยิงเสียบเสา 3-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลังเพียงนาทีเดียว “ช้างศึก” ก็ได้ประตู 4-0 จากจังหวะฟรีคิก “อาร์ม” หลอกกระดกบอลให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร โหม่งจ่อๆ เข้าไปอย่างสวยงาม จากนั้นทำนบเหงียนก็พังทลายโดนอีกประตู3 รวด จากการทำเข้าประตูตัวเองของ วาน วู ทราน และ ปิยะพันธ์ รัตนะ กับ จิรวัฒน์ คนละตุง ไทย นำขาด 7-0

ยังไม่หยุดเท่านั้น น.34 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ก็มาทำเพิ่ม 8-0 และเป็นลูกที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ หลังจากนั้นเวียดนามพยายามตีไข่ให้แตก แต่ก็ไม่ผ่านมือศักดิ์ชาย ก่อนจะมาได้ลูก 1-8 สมใจ จาก ค็อก นัม ลี ใน น.38 สุดท้ายไม่มีใครทำอะไรได้เพิ่มจบเกม ทีมชาติไทย ถล่ม เวียดนาม 8-1 คว้าแชมป์ซีเกมส์ สมัยที่ 3 ไปครอง

รายชื่อ 5 คนแรก
ไทย : ศักดิ์ชาย หาไมตรี(ผู้รักษาประตู), ก้องหล้า เหล็กกล้า, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษฎา วงษ์แก้ว(กัปตันทีม), ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง
เวียดนาม : บู ปัค ธราน (ผู้รักษาประตู), วาน วู ธราน, ธรอง หลวน เพือง, คห์าน ฮุง ลี, ซวน ดู วู
ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง ได้โอกาส
กำลังโหลดความคิดเห็น