xs
xsm
sm
md
lg

“เฮอร์มัน” สุดมั่น “โต๊ะเล็ก-ซีเกมส์” ซิวแชมป์!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิคเตอร์ เฮอร์มัน หัวเรือใหญ่โตีะเล็กไทย
วิคเตอร์ เฮอร์มัน เฮดโค้ชทีมฟุตซอลชายไทย เผยว่าระดับของโต๊ะเล็กทีมชาติไทยนั้นถือว่าเหนือชั้นกว่าคู่แข่งในอาเซียนพอสมควร พร้อมมั่นใจจะพานักเตะไทยนำเหรียญทองกลับบ้านแน่นอน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 29 พฤศจิกายน 2556 ณ ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ ได้มีการจัดแถลงข่าวความพร้อมของสมาคมกีฬาไทยที่เตรียมส่งนักกีฬาสู้ศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคม 2556 ในส่วนของกีฬาฟุตซอลชายนั้น วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ โวไทยต้องทองเท่านั้น ยก “อาร์ม-ช้าง” คีย์แมนคนสำคัญที่จะทำให้ไทยได้แชมป์ ส่วนทีมหญิงมั่นใจได้ทองเช่นกัน

วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ กุนซือใหญ่ฟุตซอลชาย กล่าวว่า ฟุตซอลในไทยกำลังเติบโต เราต้องการที่จะก้าวไปถึงชิงแชมป์โลก ซึ่งก็ต้องเริ่มต้นจากซีเกมส์ และชิงชนะเลิศแห่งเอเชียในปีหน้า ส่วนในระดับเอเชียนั้น มีแค่ญีปุ่นกับอิหร่านที่ดูเหมือนว่าจะเหนือกว่าเราเพียง 2 ชาติท่านั้น ฉะนั้นเป้าหมายในซีเกมส์ โต็ะเล็กไทยต้องได้เหรีญทองสถานเดียว

ผู้สื่อข่าว MGRonline ได้สอบถามถึง ความหวังของทีมชาติไทยในกีฬาฟุตซอลชายซีเกมส์ครั้งนี้ โดยกุนซือชาวฮอลแลนด์ ได้กล่าวว่า ตอนนี้เขาไม่ได้โฟกัสไปในส่วนของซีเกมส์มากนักโดยหวังถึงการเป็นแชมป์เอเชียมากกว่า เพราะมั่นใจว่าโต๊ะเล็กไทยจะเป็นแชมป์ซีเกมส์แน่นอน

ส่วนแกนหลักของทีมก็ยังเป็น “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ “ช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว สองดาวเตะสังกัด ชลบุรี บลูเวฟฯตามเดิม และผู้สื่อข่าวได้ถามถึงดาวรุ่งที่น่าจับตามองของไทยในฟุตซอลซีเกมส์ครั้งนี้ เออร์มันก็เผยว่า ฟุตซอลชายไทยเกือบทุกคนเป็นดาวรุ่งอยู่แล้ว เพราะอายุของแต่ละคนก็ 20 ต้นๆ เท่านั้น แต่ก็มี นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ ที่น่าจับตามองเช่นกัน

“ซีเกมส์ครั้งนี้อาร์มและช้างจะเป็นแกนหลักอย่างแน่นอน ซึ่งจากประสบการณ์ของสองคนนี้จะช่วยให้ไทยเป็นแชมป์ซีเกมส์ไม่ยากนักส่วนดาวรุ่งนั้นบอกเลยว่าทุกคนถือว่าเป็นดาวรุ่ง แต่ที่น่าจับตามองครั้งนี้คงเป็น นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ ที่พึ่งขึ้นมาติดทีมครั้งแรกในซีเกมส์ครั้งนี้”

และสาเหตุที่ “เจ้าดอน” ณัฐวุติ หมัดยะลาน ไม่ติดทีมซีเกมส์ในครั้งนี้ เฮดโค้ชชาวฮอลันดาเผยว่า “ใจจริงเขาก็อยากเรียก ณัฐวุติไปเหมือนกัน แต่ทีมชาติไทยใช้บริการแกนหลักจากชลบุรีอย่าง "เจ้าช้าง และ “เจ้าอาร์ม” มาแล้ว “และชลบุรี ยังมีแมตช์ที่ต้องแข่งชิงถ้วยคอมมิวนิตี ชิลล์ กับราชนาวีอยู่ ซึ่งทางต้นสังกัดก็อยากให้นักเตะแกนหลักอยู่ช่วยสโมสรบ้าง ทำให้ไม่สามารถหนีบมาซีเกมส์ได้”

สุดท้ายมาดูความเคลื่อนไหวของ โต๊ะเล็กหญิงไทยกันบ้าง “แม่เลี้ยงไก่” ศุภวรรณ ศุภศิริ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมฟุตซอลหญิง เปิดใจว่า ทีมฟุตซอลหญิงไม่น้อยหน้าทีมไหนในเอเชีย เราขอเหรียญทองให้ไทยเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนชาวไทย ซึ่งฟุตซอลหญิงในครั้งนี้มี 5 ชาติเข้าแข่งขัน ได้แก่ ไทย, เวียดนาม, อินโดนีเซีย, พม่า, มาเลเซีย จะแข่งแบบพบกันหมด
กำลังโหลดความคิดเห็น