xs
xsm
sm
md
lg

เบาะๆ ไทยซัดบรูไน 8-1 ศึกโต๊ะเล็กอาเซียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง สตาร์ทีมไทย (ภาพจากแฟ้ม)
ทีมลูกหนังโต๊ะเล็ก “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่ 2 พบกับ บรูไน และเอาชนะไปได้ตามคาด 8-1 ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2013 เมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2013 ณ ชาญชาย อคาเดียม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2556 เป็นการดวลกันนัดที่ 2 ของรอบแรกในสาย เอ โดยนัดแรกทีมไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 20-1 ขณะที่ บรูไน แพ้มาแล้วทั้ง 2 นัด

ซึ่งเริ่มมานาทีแรก ก้องหล้า เหล็กกล้า ซัดเข้าไปให้ทีมไทย นำก่อน 1-0 ถัดมาอีก 5 วินาที มูฮัมหมัด นาคิบ ยิงบอลลอดขา อัสมิง เข้าประตูพร้อมตีเสมอให้ ไทย เสมอ บรูไน 1-1 จากนั้นทีมไทย พยายามโหมบุกหวังทำประตูคืน แต่ก็พลาดไปหลายจังหวะ หลังจากบุกอยู่นานแต่เจาะยิ่งประตูไม่ได้ จึงมีการเปลี่ยนทีมยกแผงในนาทีที่ 4 ด้วยการส่ง เจษฎา ชูเดช, นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์, ปรัชญา ศรีมันตะ และ ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง

หลังจากนั้นนาทีที่ 5 เจษฎา ชูเดช เป็นคนซัดบอลผ่านผู้เล่น บรูไน เข้าไป ส่งให้ ไทย นำเป็น 2-1 ขณะที่นาทีที่ 7 กฤษดา วงษ์แก้ว มาบวกประตูเพิ่มให้ทีมไทย นาเป็น 3-1 ก่อนที่ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง จะมาทำประตูนาทีที่ 9 ช่วยทีมนำห่างเป็น 4-1

ถึงนาทีที่ 17 นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ ยิงประตูให้ทีมออกนำไปเป็น 5-1 และนาทีเดียวกันก็เป็น ปรัชญา ศรีมันตะ ทำประตูได้ ส่งให้ทีมไทย นำห่าง 6-1 พร้อมกับจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

เริ่มเกมกันต่อในครึ่งเวลาหลัง ทีมไทย กลับมาสู่ฟอร์มเดิมตอนครึ่งแรก ด้วยการเริ่มเกมด้วยอาการฝืดอีกครั้ง เมื่อสามารถครองเกมรุกไว้ได้ทั้งหมด แต่กลับไม่สามารถยิงประตูหนีไปได้ แถมยังหวุดหวิดจะโดนสวนกลับเป็นประตูตีตื้นอีกหลายครั้ง

ซึ่งกว่าจะได้ประตูแรกในครึ่งหลังก็ต้องรอถึงนาทีที่ 9 จากการยิงของ กฤษดา วงษ์แก้ว พร้อมกับทำให้ ไทย นำห่างเป็น 7-1 จากนั้นนาทีที่ 10 จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ทำชิ่งกับ ศุภวุฒิ ก่อนที่บอลจะกลับมาที่ จิรวัฒน์ แปบอลระยะเผาขนเข้าไป ไทยนำ 8-1 พร้อมกับจบเกมไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

ผู้เล่นชุดแรกของไทยประกอบไปด้วย : อัสมิง ตาเละ (ผู้รักษาประตู), กฤษดา วงษ์แก้ว (กัปตันทีม), ก้องหล้า เหล็กกล้า, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

สำหรับโปรแกรมต่อไปของทีมชาติไทย
พบ มาเลเซีย (22 ต.ค.56 19.00 น.)
พบ เวียดนาม (23 ต.ค.56 เวลา 19.00 น.)

ทั้งนี้จะนำอันดับ 1-2 ของทั้ง 2 สายเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศในวันที่ 25 ตุลาคม และชิงชนะเลิศกันในวันที่ 27 ตุลาคม ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้ 4 อันดับแรก จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นรายการฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2014 ที่ประเทศเวียดนาม ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น