xs
xsm
sm
md
lg

“ไทย” ฝืดเฉือนมาเลเซีย 2-0 ฟุตซอลอาเซียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจษฎา ยิงปลดล็อคครึ่งหลัง(แฟ้มภาพ)
ทีมชาติไทย ฟอร์มฝืดมาได้ประตูจาก เจษฎา ชูเดช และ เจษฎา วงษ์แก้ว ในครึ่งหลังเอาชนะ มาเลเซีย 2-0 ในศึกโต๊ะเล็กอาเซียน

ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2013
ไทย 2-0 มาเลเซีย

ศึกโต๊ะเล็กอาเซียน 2013 “เอเอฟเอฟ มิราเคิล ออฟไลฟ์ ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2013” ณ ชาญชัย อคาเดียม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เมื่อวันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2556 เวลา 19.00 น.ทีมชาติไทย จ่าฝูงกลุ่ม เอ ที่เก็บชัยรวด 2 นัดแรก ลงปะทะกับ มาเลเซีย

เกมนี้ วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ กุนซือชาวฮอลแลนด์ของช้างศึกยังส่งผู้เล่นตัวหลักอย่าง “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง กับ “ช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว ลงเป็นผู้เล่นชุดแรก โดยเปิดฉากมา 7 นาที ไทยเกือบได้ประตูนำจาก จังหวะที่ เจษฎา ชูเดช ซ้ำดาบสองแต่บอลแฉลบผู้เล่นเสือเหลืองออกหลังไป ผ่านไป 14 นาที เกมของ “ช้างศึก” ยังตื้อๆ แม้จะได้ลุ้นจาก กฤษดา 2-3 ครั้ง แต่ก็ยังโดนปัดทิ้งไปได้

รูปเกมเป็น มาเลเซีย ที่แพ็กเกมรับมาแน่น ทำให้ไทยต้องลุ้นจากจังหวะส่องไกลนอกหัวกะโหลก น.16 ศุภวุฒิ ลองยิงบ้างแต่ก็ยังทำได้แค่เฉี่ยวเสาออกไป ช่วงท้ายเกม เจษฎา ได้หลุดเข้าไปสับไกบริเวณฝั่งขวาอีกครั้งแต่ก็ยังไม่ตรงกรอบเช่นเดิม หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

สู้กันต่อครึ่งหลังเกมของทีมชาติไทยยังไม่ดีขึ้น จนกระทั่ง น.25 เจษฎา ชูเดช ก็สามารถปลดล็อกได้สำเร็จจากจังหวะที่หลุดไปซัดเสียบคานอย่างสุดสวย นำ 1-0 ก่อนที่ น.30 สกอร์จะไหลเป็น 2-0 จากลูกชิปเหนือชั้น “เจ้าช้าง” และเป็นประตูที่ 9 ของเจ้าตัวในรายการนี้ จบเกม ไทยเอาชนะไป 2-0 คว้าชัย 3 นัดติด

นักเตะ 5 คนแรกของทีมชาติไทย : ศักดิ์ชาย หาไมตรี (GK), กฤษดา วงษ์แก้ว (C), ก้องหล้า เหล็กกล้า, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

สำหรับโปรแกรมต่อไปของทีมชาติไทย
พบ เวียดนาม (23 ต.ค.56 เวลา 19.00 น.)

ทั้งนี้จะนำอันดับ 1-2 ของทั้ง 2 สายเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศในวันที่ 25 ตุลาคม และชิงชนะเลิศกันในวันที่ 27 ตุลาคม ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้ 4 อันดับแรก จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นรายการฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2014 ที่ประเทศเวียดนาม ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น