xs
xsm
sm
md
lg

“มอยส์” เห็นใจ “เอวีบี-คลาร์ก” โดนเด้งเร็วเกิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอยส์ เห็นใจเพื่อนร่วมอาชีพ
เดวิด มอยส์ บิ๊กบอสชาวสกอต ออกโรงเผยข่าวคราวการปลดผู้จัดการทีมพ้นตำแหน่ง เมื่อไม่นานมานี้ ทำให้ตนรู้สึกขอบคุณบอร์ดบริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งให้ความไว้วางใจ

อังเดร วียาส โบอาส เทรนเนอร์หนุ่มโปรตุกีส กับ สตีฟ คลาร์ก นายใหญ่เพื่อนร่วมชาติ กลายเป็นโค้ช 2 รายล่าสุดของ พรีเมียร์ ลีก ที่เพิ่งว่างงาน ตลอดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ต่อจาก เปาโล ดิ คานิโอ (ซันเดอร์แลนด์), เอียน โฮลโลเวย์ (คริสตัล พาเลซ) และ มาร์ติน โยล (ฟูแลม)

แม้ไม่มีกระแสข่าวว่า อดีตโค้ช เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ และ เอฟเวอร์ตัน กำลังเก้าอี้ร้อน หลังจากนำพลพรรค “ปิศาจแดง” ออกสตาร์ทไม่สวยนัก โดยรั้งอันดับ 8 ของตาราง ทว่า เจ้าตัวรู้สึกขอบคุณในความอดทนของนายจ้างตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ผู้จัดการทีมวัย 50 ปี กล่าว “มันทำให้ผมระลึกว่าตัวเองโชคดีเพียงใดกับหลายๆ สโมสรที่ผมเคยทำงาน ผมเคยร่วมงานกับผู้บริหารอันยอดเยี่ยม สมัยอยู่ เปรสตันฯ กับ เอฟเวอร์ตัน และประสบการณ์ช่วงสั้นๆ ของผม บอกว่าที่นี่ก็เช่นเดียวกัน บางทีผู้จัดการทีมคนอื่นไม่โชคดีเหมือนผม”

“ผมมีทิฐิอันสูงส่ง ผมต้องการให้ผู้จัดการทีมหลายๆ คนได้รับโอกาส ผมมีส่วนใน แอลเอ็มเอ (สมาคมผู้จัดการทีมลีกอังกฤษ) เรากำลังพูดว่าสโมสรดีสุดต้องไม่มีความเปลี่ยนแปลง อาทิ อาร์แซน เวนเกอร์ กับ อาร์เซนอล (16 ปี), เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (26 ปี) หรือผมกับ เอฟเวอร์ตัน (11 ปี) แน่นอน เจ้าของทีมและประธานสโมสร มีเหตุผลของตัวเอง แต่ทีมที่ให้โอกาสผู้จัดการทีมถือเป็นผลดี สิ่งนั้นแทบไม่เคยเห็นเลยในวงการปัจจุบัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น