xs
xsm
sm
md
lg

องค์หญิงซ้อมขี่ม้าวันแรก ทรงเสวยส้มตำที่พม่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์
พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงลงซ้อมวันแรกเมื่อ 10 ธันวาคม 2556 ก่อนลุยศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ณ เมืองเนปิดอว์ ประเทศพม่า พร้อมรับสั่งม้าค่อนข้างตื่นตัวยังไม่ไว้เนื้อเชื่อใจกัน นอกจากนี้ทรงเสวยส้มตำปูปลาร้าด้วยการปรุงจากพระหัตถ์ของพระองค์เองที่ครัวไทยด้วย

ความเคลื่อนไหว ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ณ กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2556 พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ในฐานะนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย ที่จะลงแข่งขันประเภทศิลปะบังคับม้า ทรงลงซ้อมวันแรกใช้ม้า 2 ตัว เป็นเวลา 1 ชั่วโมงเต็ม เพราะต้องจับสลากเลือกม้า จึงต้องปรับตัวให้คุ้นชินเร็วที่สุด เนื่องจากแต่ละตัวบุคลิกไม่เหมือนกัน จากนั้นต้องรอประชุมทีมและดูผลการซ้อมอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับม้าตัวแรกชื่อ “คินอร์ดี เกียอานา” เพศเมียจากออสเตรเลีย ใช้เวลา 30 นาที ก่อนทรงซ้อมกับม้าพื้นเมืองพม่า โดยเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นม้าของ ออง ซาน ซู จี วีรสตรีที่เคารพของคนท้องถิ่น เนื่องจากนักเคลื่อนไหวต่อสู้ทางประชาธิปไตยชื่นชอบการขี่ม้าและได้ส่งม้ามาร่วมแข่งขัน ซีเกมส์ ด้วย 1 ตัว

ภายหลัง พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานสัมภาษณ์ว่า “หลังจากได้สัมผัสม้าวันแรก ยอมรับว่าไม่ง่ายเลย เนื่องจากไม่ทราบว่าเทรนเนอร์ม้าซ้อมม้าอย่างไร ม้าค่อนข้างตื่นเต้นทุกตัว ตัวแรกการเคลื่อนไหวดี แต่เหมือนยังไม่ไว้เนื้อเชื่อใจกัน”

จากนั้นเวลาประมาณ 11.30 น.พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จไปที่ครัว ซีเกมส์ ของไทย โดยมี นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย, นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย และคณะเฝ้ารับเสด็จ ในการนี้ทรงเสวยส้มตำปูปลาร้าด้วยการปรุงจากพระหัตถ์ของพระองค์เอง, ข้าวเหนียวไก่ย่าง, ปลากะพงทอดเกลือ และกุ้งซอสมะขามสามรส จากนั้นทรงเสด็จทอดพระเนตรกีฬาฟุตซอลหญิง และมวยสากล ที่สนาม วันนะ ติ๊กถิ

ด้าน “ครัวซีเกมส์” ประเดิมจัดอาหารวันแรกให้กับนักกีฬาและคณะที่เดินทางมาแข่งขัน ทั้งที่กรุงเนปิดอว์ และนครย่างกุ้ง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอาหารมีให้ทุกวันๆ ละ 2 มื้อ ประเดิมมื้อแรก เป็นมื้อกลางวัน ประกอบด้วย ไข่พะโล้ กับ ผัดผักรวมมิตรไก่ ส่วนมื้อเย็นมี ไก่บ้าน, น้ำพริกตาแดง, ผัดแหนม และ ผัดวุ้นเส้นโป๊ยเซียน โดยมื้อแรกทั้งหมด 500 กล่อง
กำลังโหลดความคิดเห็น