xs
xsm
sm
md
lg

“องค์หญิง” เสด็จร่วมเปิดซีเกมส์ ทรงดำรัสขี่ม้าหนัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์
พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงเสด็จร่วมขบวนทัพนักกีฬาไทย ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า วันที่ 11 ธันวาคมนี้

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า “เนปิดอว์เกมส์” จะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการวันพุธที่ 11 ธันวาคม นี้ ที่สนามกีฬากลางวันนา เทียกดี สปอร์ตส์ สเตเดียม ภายในสปอร์ตคอมเพล็กซ์ที่สร้างขึ้นใหม่ ณ กรุงเนปิดอว์ โดยก่อนหน้านี้ทัพนักกีฬาไทยได้วางตัว “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง แข้งฟุตซอลตัวเก่งให้เป็นผู้ถือธงไตรรงค์นำขบวนนักกีฬา

ล่าสุด นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยได้เปิดเผยว่า พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่ทรงร่วมแข่งขันกีฬาขี่ม้าประเภทศิลปะการบังคับม้า ในศึกเนปิดอว์เกมส์ครั้งนี้ จะทรงเสด็จร่วมเดินขบวนกับทัพนักกีฬาไทยในพิธีเปิดการแข่งขันด้วยเช่นกัน โดยจะตามหลังผู้ถือธงชาติไทย

ทั้งนี้ช่วงเวลา 15.00 น.ของวันที่ 9 ธันวาคม ทางเจ้าภาพจะเปิดให้นักกีฬาแต่ละชาติทำการจับสลากเพื่อเลือกม้าที่จะใช้แข่งขัน โดยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ จะทรงเสด็จไปร่วมด้วยเช่นกัน ก่อนจะมีการชิงชัยระหว่างวันที่ 12-14 ธันวาคม 2556

พร้อมกันนี้พระองค์ทรงประทานสัมภาษณ์แด่ผู้สื่อข่าว ว่า การแข่งขันครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอน เนื่องจากม้าแต่ละตัวบุคลิกไม่เหมือนกันอยู่ที่การจับสลาก และจะต้องทำการปรับตัวให้เข้ากับม้าให้ได้โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ในวันที่ 10 ธ.ค. พระองค์ จะทำฝึกซ้อมตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น