xs
xsm
sm
md
lg

แม็คฯดอดทาบ "อลอนโซ" ซิ่งปี 2015

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ หวนคืนแม็คฯ
มาร์ติน วิทมาร์ช ทีมบอสของ แม็คลาเรน แห่งศึก ฟอร์มูลา วัน ตกเป็นข่าวบินลัดฟ้าไปที่ประเทศสเปน เพื่อพูดคุยกับ เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับเบอร์ 1 ของ เฟอร์รารี ถึงความเป็นไปได้ในการย้ายมาร่วมงานกันอีกครั้งในฤดูกาลซิ่ง ปี 2015

เดลี เมล์ ตีข่าว วิทมาร์ช ไม่ได้อยู่ร่วมงานฉลองรางวัล ออโตสปอร์ต อวอร์ดส ที่ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม เพราะวุ่นกับการทำเอกสารต่างๆ ก่อนที่เช้าวันรุ่งขึ้นจะตีตั๋วเครื่องบินไปที่สเปน เพื่อแวะไปร่วมงานเปิดตัวหอแสดงรางวัลของ อลอนโซ ในวันนั้น

โดยสาเหตุที่ทีมบอสค่าย แม็คลาเรน บินไปหา อลอนโซ ถึงที่ไม่ใช่เพียงแค่ร่วมงานเปิดหอของอีกฝ่าย แต่เป็นการไปเจรจากับนักขับเพื่อทาบทามให้อดีตแชมป์โลก เอฟวัน 2 สมัย กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง หลังจากเคยซิ่งให้เเมื่อปี 2007 และคว้าอันดับ 3 หลังจบซีซัน

ทั้งนี้ วิทมาร์ช ยังได้มีการสอบถามเรื่องค่าจ้างที่เจ้าตัวรับอยู่กับ เฟอร์รารี โดยยืนยันทีมพร้อมจ่ายให้ไม่อั้นเพื่อดึงมาขับในปี 2015 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ อลอนโซ เหลือสัญญากับ "ม้าลำพอง" ปีสุดท้ายพอดี และน่าจะมาขับแทน เจนสัน บัตตัน ซึ่งจะหมดสัญญาในปี 2014 ด้วย

สำหรับ อลอนโซ ปีนี้ซิ่งให้ เฟอร์รารี เป็นปีที่ 4 โดยจบซีซันด้วยตำแหน่งรองแชมป์โลก ด้วยผลงานแชมป์ 2 สนามที่จีนและสเปน รวมถึงสถิติขึ้นโพเดียมเก็บแต้มได้อีก 7 สนาม แต่ไม่เพียงพอที่จะหยิบแชมป์โลกสมัย 3 ซึ่งตกเป็นของ เซบาสเตียน เวทเทล ของ เรด บูลล์ แทน
กำลังโหลดความคิดเห็น