xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" ขอขึ้นโพเดี้ยมที่บราซิลรักษาสถิติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจนสัน บัตตัน
เจนสัน บัตตัน นักขับชาวเมืองผู้ดีของทีม แม็คลาเรน ตั้งเป้าของพาตัวเองทำผลงานจบปี 2013 ด้วยการได้ขึ้นไปยืนบนโพเดี้ยม ในการแข่งขันฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสม เรซสุดท้ายของปี รายการ "บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศบราซิล ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ผลงานในฤดูกาลนี้ของทีม แม็คลาเรน ที่มี เจนสัน บัตตัน และ เซอร์จิโอ เปเรซ เป็นนักขับคือการจบอันดับที่ 5 เท่านั้น ยังไม่มีโอกาสขึ้นโพเดียม แม้แต่ครั้งเดียว โดยสถิติของทีมดังจากอังกฤษมีสถิติที่ดีสามารถมีนักขับขึ้นไปยืนบนโพเดียมได้ทุกซีซันนับตั้งแต่ปี 1980

อย่างไรก็ตาม บัตตัน ยืนยันว่าเขาจะพยายามรักษาสถิติที่สวยหรุของทีมไว้ให้ได้ และยังมีความหวังในการลงชิงชัยสนามสุดท้าย ที่อินเตอร์ลากอส ในศึก "บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์" ที่ดินแดนกาแฟ ระหว่างวันที่ 22-24 พ.ย. นี้

"ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้เราจะได้ผลการแข่งขันที่น่าพอใจ และหวังว่าเราจะยังมีโอกาสที่จะขึ้นโพเดียม แต่ถ้าเราไม่ได้ขึ้นโพเดียมในสัปดาหนี้ ผมว่าเราคงต้องเปลี่ยนอะไรกันบางอย่างเกี่ยวกับรถของเราในปีหน้า และหวังว่ามันเราจะได้ผลการแข่งที่ดีในช่วงท้ายฤดูกาล" บัตตัน กล่าว

ทั้งนี้นักซิ่งจากอังกฤษจะได้เพื่อนใหม่อย่าง เควิน แม็คนุสเซน ดาวรุ่งชาวเดนส์มาทำหน้าที่หลังพวงมาลัยของ แม็คลาเรน ในปี 2014 แทนที่ของ เซอร์จิโอ เปเรซ นักขบชาวเม็กซิกันด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น