xs
xsm
sm
md
lg

"เปเรซ" โบกมือลาแม็คฯ หลังจบซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปเรซ ขับให้ แม็คลาเรน ได้ปีเดียว
เซร์จิโอ เปเรซ นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม แม็คลาเรน ออกมายืนยันเตรียมโบกมือลายอดทีมซิ่งสัญชาติอังกฤษหลังจบการแข่งขันฤดูกาล 2013 หลังไม่ได้รับโอกาสจากทีมงานให้ลงแข่งต่อปีหน้า ก่อนดึง เควิน แม็กนุสเซน ดาวรุ่งจาก เอฟทรี มาขับคู่กับ เจนสัน บัตตัน แทน

แม็คลาเรน ดึง เปเรซ มาเป็นคู่หูใหม่ของ บัตตัน แทนที่ ลูอิส แฮมิลตัน ที่โยกย้ายไปขับให้ เมอร์เซเดส จีพี ทว่าผลงานย่ำแย่รั้งอันดับ 12 ของตารางชิงแชมป์โลก มี 35 แต้ม ไม่ได้ขึ้นโพเดียมเลย ทำให้ทีมงานต้นสังกัดประชุมเครียดเพื่อหานักขับใหม่มาแทนที่ปีหน้า

ล่าสุด เปเรซ เหมือนรู้ชะตากรรมเพราะออกมายืนยันว่าตนจะไม่ได้อยู่เป็นนักขับให้กับทีมแชมป์โลก 12 สมัยแล้วในปีหน้า ตามที่มีกระแสข่าวว่าต้นสังกัดเตรียมดึงแชมป์ ฟอร์มูลา ทรี อย่าง เควิน แม็กนุสเซน มาเป็นสมาชิกใหม่ แต่ยืนยันจะลงแข่ง 2 สนามสุดท้ายที่ อเมริกา กับ บราซิล แน่นอน

"อย่างแรกเลยผมอยากขอบคุณ แม็คลาเรน ที่ให้โอกาสผมได้ลงแข่งกับทีมในปีนี้ ถือเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ที่ผ่านมาผมพยายามทำผลงานอย่างเต็มที่ในทุกสนาม และรู้สึกภูมิใจทุกครั้งที่ได้ทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือทีม"

"ผมได้เจอกับผู้คนใหม่ๆที่ แม็คลาเรน และเราก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันไม่ว่าจะเป็นฝ่ายการตลาด, ประชาสัมพันธ์ รวมถึงทีมช่างฝีมือดี จากนี้ผมขออวยพรให้พวกเขาประสบบความสำเร็จและผมจะเป็นแฟนของทีมต่อไป ส่วนผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดในอีก 2 สนามที่เหลือ และจะรักษาเก้าอี้ของตัวเองให้ได้ลงแข่งต่อในปี 2014 ไม่ว่าจะเป็นทีมใด" นักขับเลือดจังโก้ กล่าว
แม็กนุสเซน ว่าที่นักขับใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น