xs
xsm
sm
md
lg

แม็คฯคอนเฟิร์ม "แม็กนุสเซน" ซิ่งคู่ "บัตตัน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็กนุสเซน นักขับใหม่ แม็คลาเรน
แม็คลาเรน ทีมชั้นนำแห่งวงการ ฟอร์มูลา วัน ประกาศเลือก เควิน แม็กนุสเซน แชมป์โลก ฟอร์มูลา ทรี วัย 21 ปี เป็นนักซิ่งคนใหม่ในฤดูกาล 2014 คู่กับ เจนสัน บัตตัน อดีตแชมป์โลก เอฟวัน ปี 2009 แทนที่ เซร์จิโอ เปเรซ ที่โบกมือลาทีมหลังจบซีซันนี้

หลังจากที่ เปเรซ ตัดสินใจอำลา แม็คลาเรน เนื่องจากทำผลงานได้ไม่ดีนัก ทำให้ทีมซิ่งดีกรีแชมป์โลกประเภทนักขับ 12 สมัย ตัดสินใจไม่ยากดึง แม็กนุสเซน นักขับเยาวชนประจำทีมที่ไปโชว์ลีลาคว้าแชมป์ ฟอร์มูลา ทรี 3.5 ในปีนี้ มาเสียบแทนที่แบบไม่ต้องรอช้า

หลังเซ็นสัญญาเป็นนักขับเต็มตัว แม็กนุสเซน กล่าวว่า "รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เปิดตัวในโลก ฟอร์มูลา วัน กับ แม็คลาเรน บอกได้ว่าเหมือนฝันเป็นจริงเพราะนี่คือทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดและใฝ่ฝันอยากขับให้มาตั้งแต่เด็ก ซึ่งผมต้องขอบคุณทีมงานทุกคนรวมถึง มาร์ติน วิทมาร์ช สำหรับโอกาสนี้"

ส่วน มาร์ติน วิชมาร์ท ทีมบอสประจำค่าย กล่าวต้อนรับนักขับใหม่ว่า "เควิน เป็นนักขับที่เต็มไปด้วยความสามารถและทักษะที่เหลือล้น เราตั้งความหวังกับเขาไว้สูงทีเดียวเพราะทุกครั้งที่เขาลงทดสอบกับรถ เอฟวัน ก็ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจแล้วมาคอยดูกันในปีหน้า"

สำหรับ แม็คลาเรน เวลานี้เหลืออีก 2 สนามให้ชิงชัยในปีนี้คือ ออสติน สหรัฐอเมริกา กับ อินเตอร์ ลากอส ที่ บราซิล โดยจะยังเป็นไลน์อัพเดิมก่อนคือ บัตตัน กับ เปเรซ ก่อนจะเปลี่ยนแปลงเป็น แม็กนุสเซน ต่อไปในปี 2014
กำลังโหลดความคิดเห็น