xs
xsm
sm
md
lg

ป่วน “แม็คลาเรน” ย้ายโรงแรมหนียุงที่อินเดีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักขับแม็คลาเรนย้ายที่พักหนียุง
มาร์ติน วิทมาร์ช ทีมบอสของค่าย แม็คลาเรน ในศึก ฟอร์มูลา วัน หนีบ เจนสัน บัตตัน กับ เซร์จิโอ เปเรซ สองนักขับเก็บข้าวของย้ายจากโรงแรมที่พักในอินเดียไปนอนที่อื่น หลังเจอปัญหายุงลายรบกวนอย่างหนัก หวั่นติดเชื้อไข้เลือดออกและมาลาเรียก่อนแข่งสุดสัปดาห์นี้

รายงานระบุว่า วิทมาร์ช รวมถึงนักขับและทีมงานได้เช็กอินเข้าพักที่โรงแรม นิว เดลี ฮิลตัน ก่อนเตรียมลงแข่ง อินเดียน กรังด์ ปรีซ์ วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคมนี้ ทว่าอยู่ไม่ไหวเพราะมียุงบินว่อนทั่วโรงแรม จนต้องย้ายนักขับไปอยู่ที่ห้องสูทข้างสนาม พุทธ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต แทน

สำหรับโรงแรม นิว เดลี ฮิลตัน อยู่ห่างจากท่อระบายน้ำที่เปิดอ้าอยู่ข้างๆเพียง 100 หลาเท่านั้น ซึ่งถือเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ชั้นดีของ ยุงสายพันธุ์ต่างๆ ซึ่งเป็นพาหะนำโรคไข้เลือดออกและมาลาเรีย โดยปีที่แล้ว บัตตัน ก็เคยถูกยุงรุมกัดที่มือตอนนั่งอยู่ในล็อบบี จนต้องนำไม้ช็อตยุงรูปแร็กเกตเทนนิสมาจัดการ

ถือเป็นเรื่องน่าอับอายไม่น้อย เพราะ ฮิลตัน ถือเป็นสปอนเซอร์สำคัญของทีมแต่ต้องมาเจอปัญหาเรื่องที่พักจากสปอนเซอร์ ขณะที่เด็กๆที่ติดสอยห้อยตามมากับทีมยังเคยบ่นว่าไม่อยากมาที่นี่อีกแล้ว “ผมไม่ได้มองถึงการกลับมาที่นี่เลย ปีที่แล้วเหมือนฝันร้ายชัดๆ”

ทั้งนี้ ยุงเป็นตัวการสำคัญทำให้ที่ นิว เดลี เสียชีวิตไปแล้ว 6 คน เนื่องจากเป็นมาลาเรีย ส่วนพนักงานโรงแรมได้จัดการพ่นยารอบๆ ที่พักเพื่อกำจัดยุงออกไป เนื่องจากยังมีแขกรวมถึงทีมงาน แม็คลาเรน บางส่วนอาศัยอยู่เพื่อเตรียมงานโดยทุกคนจะมีกระป๋องฉีดยากันยุงติดตัวไปด้วย
เจ้าหน้าที่ระดมพ่นยาไล่ยุง
สภาพโรงแรมที่พักอยู่ใกล้กับแหล่งเพาะพันธุ์ยุง
กำลังโหลดความคิดเห็น