xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" เนื้อเต้นแม็คลาเรนแอบเหล่ "อลอนโซ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน ลุ้นจับคู่ อลอนโซ
เจนสัน บัตตัน ยอดนักซิ่งชาวสหราชอาณาจักร เผยตนอ้าแขนรับ เฟอร์นานโด อลอนโซ แชมป์โลก 2 สมัยชาวสแปนิช คืนสู่อ้อมอก แม็คลาเรน ในศึกฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2014 หลังแยกทางกันไป 6 ปี

ก่อนลงซิ่ง เอฟวัน สนาม 13 รายการ "สิงคโปร์ กรังปรีซ์" ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายนนี้ เกิดกระแสข่าวลือช็อกวงการ ภายในแพ็ดด็อค แม็คลาเรน หลังมีรายงานว่า เซร์คิโอ เปเรซ นักขับวัยหนุ่มชาวเม็กซิกัน อาจถูกเขี่ยทิ้ง เพื่อเปิดทางให้ นักซิ่งเบอร์ 1 แห่ง เฟอร์รารี มารับช่วงต่อ

อลอนโซ โบกมือลา แม็คลาเรน เมื่อปี 2007 หลังสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมร่วมกับ ลูอิส แฮมิลตัน ทว่ากลับถูกสั่งริบแชมป์ประเภทผู้สร้างให้ "ม้าลำพอง" แทน เนื่องจากมีความผิดฐานล้วงความลับจาก มอเตอร์สปอร์ตสัญชาติอิตาเลียน พร้อมถูกปรับเงิน 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.5 พันล้านบาท)

นักซิ่งวัย 33 ปี ซึ่งเตรียมขับให้ แม็คลาเรน เป็นฤดูกาลที่ 4 กล่าว "ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น มีเพื่อนร่วมทีมหลายคนในวงการรถสูตรหนึ่ง ซึ่งผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะร่วมงานด้วย มีนักขับหลายคนที่คุณสามารถเรียนรู้ได้มากกว่าคนอื่น มันน่าจะเป็นข้อได้เปรียบสำหรับทีมใดก็ตามที่มี 2 นักขับประสบการณ์สูง"

อย่างไรก็ตาม สถานะนักขับเบอร์ 1 ของ อลอนโซ ภายในรั้ว เฟอร์รารี ซีซันหน้า ยังไม่ได้รับการการันตี หลังจาก คิมี ไรค์โคเนน นักซิ่งฟินแลนด์ ซึ่งอำลา โลตัส เรโนลต์ เนื่องจากโดนเบี้ยวค่าจ้าง 13 ล้านปอนด์ (650 ล้านบาท) เข้ามาเป็นคู่หูคนใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น