xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” โวบอลไทยชนะ 4 นัดรวด-รอบแรก “ซีเกมส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 ซิโก้  มั่นใจเก็บชัย 6 นัดรวด
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ฟุตบอลทีมชาติไทย วางเป้ารอบแรกไทยชนะรวด พร้อมเผยได้เลือกนักเตะดีที่สุดมาร่วมทีม เชื่อไม่ค้านสายตาแฟนบอลไทย ส่วนทีมหญิงมั่นใจซิวเหรียญทองกลับบ้านแน่นอน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 29 พฤศจิกายน 2556 ณ ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ ได้มีการจัดแถลงข่าวความพร้อมของสมาคมกีฬาไทยที่เตรียมส่งนักกีฬาสู้ศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคม 2556 “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ฟุตบอลทีมชาติไทย วางเป้ารอบแรกไทยชนะรวด

ในส่วนของฟุตบอลชายในครั้งนี้ ทางด้าน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ วางเป้าในรอบคัดเลือกชนะรวดทั้ง 4 นัด ส่วนความพร้อมของนักกีฬาฟุตบอลในขณะนี้ถือว่าสมบูรณ์ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ มั่นใจลูกทีมทุกคนเข้าใจแทคติคหมดแล้ว และในเรื่องจะได้แชมป์หรือป่าวนั้น หัวเรือใหญ่ของไทยบอกว่า ขอมองไปที่รอบแรกก่อนแล้วกัน

“ในรอบคัดเลือกนั้น ผมคิดว่าเราจะชนะทั้ง 4 แมตช์ที่ไทยเราถูกจับให้อยู่สายบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, พม่า เจ้าภาพ, ติมอร์ เลสเต และ กัมพูชา โดยจะไปเตะกันที่ ธุวันนา สเตเดียม เมืองย่างกุ้ง ส่วนในเรื่องแท็กติผมคิดว่านักเตะทุกคนเข้าใจหมดแล้ว”

ส่วนสไตล์การเล่นของไทยนั้น ตำนานศูนย์หน้าจอมตีลังกาของทีมชาติไทยก็บอกว่า คงจะเป็น 4-3-3 หรือ 4-3-2-1 ซึ่งต้องดูจังหวะของเกมว่า เราเป็นฝ่ายรุกหรือรับ

“ซีเกมส์ในครั้งนี้จากการวิเคราะห์ทุกทีมที่เจอเรา เขาจะมารับแล้วใช้วิธีโต้กลับเป็นหลัก ซึ่งก็ต้องอยู่ที่สภาพจิตใจของนักเตะว่าจะสามารถรับความกดดัน หากเรายังไม่สามารถทำประตูคู่ต่อสู้ได้หรือไม่ ส่วนแผนการเล่นก็คงจะเป็นในส่วนของ 4-3-3 หรือ 4-3-2-1 ขึ้นอยู่กับจังหวะเกมว่าเราเป็นฝ่ายรุกหรือรับ”

อีกทั้ง “ซิโก้” ยังบอกต่ออีกว่า นักเตะที่คัดมาซีเกมส์ทั้ง 20 นั้น ถือว่าเป็นสุดยอดของแต่ละสโมสรอยู่แล้ว ซึ่งแต่ละคนก็สามารถสลับตำแหน่งหรือโรเตชันได้ทั้งหมด ทำให้ไม่กังวลกับการจัดตัวเพราะทุกคนต่างเล่นสลับกันได้อยู่แล้ว

“นักเตะที่เราเอาไปตอนนี้ ผมคิดว่าคงไม่ค้านสายตาแฟนบอลชาวไทยนะ และก็คิดว่าแต่ละคนก็สามารถที่จะปรับแนวการเล่นได้ทุกกับระบบ อย่างเช่น “เจ้ากอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็สามารถเล่นตำแหน่งแนวรุกได้ทั้งหมด หรือ ฟูลแบ็กอย่าง “เจ้าแบค” อาทิตย์ ดาวสว่าง ปราการหลังหน้าหล่อของ เอสซีจี เมืองทองฯ ก็เล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวหลัง”

ส่วนสภาพสนามที่ใช้ในการแข่งขันซีเกมส์ในครั้งนี้ อดีตกัปตันทีมชาติไทยเผยว่า สภาพสนามถือว่าใช้การได้ดี โดยทางพม่าก็ดึงเอามืออาชีพด้านการทำสนามฟุตบอลเข้ามาช่วย ทำให้สภาพสนามไม่ใช่ปัญหาใหญ่ของไทย

ทางด้านฟุตบอลหญิงของไทย งวดนี้ถูกจับอยู่สายบี ร่วมกับ ลาว, มาเลเซีย, ติมอร์ เลสเต แต่ตอนนี้ ทางด้าน ติมอร์ เลสเต ได้ถอนตัวออกจากแข่งขันแล้วทำให้ไทยเหลือคู่แข่งร่วมสายเพียง 2 ทีม คือ ลาว และ มาเลเซีย โดย “โค้ชจุ่น” จตุพร ประมลบาล เฮดโค้ชทีมฟุตบอลหญิง ก็มั่นใจว่าครั้งนี้ บอลหญิงไทยจะคว้าทองอย่างแน่นอน

“นักกีฬาฟุตบอลหญิงซีเกมส์ชุดนี้ ถือว่าเป็นนักกีฬาที่ดีที่สุดของไทย ทำให้ผมมั่นใจว่าเราจะคว้าเหรียญทองกลับบ้านมาได้อย่างแน่นอน” โค้ชจุ่นกล่าว
ทีมฟุตบอลซีเกมส์ ทีมชาติไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น