xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างศึก" กลับไทยชื่นมื่น "บิ๊กเปี๊ยก" เล็งอุ่นหม่อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“ซิโก้” เกียรติศักดื เสนาเมือง พร้อมด้วยเหล่าขุนพลนักเตะฟุตบอลทีมชาติไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ครั้งที่ 27 เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว ด้าน “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยตั้งใจอุ่นเครื่องกับเมียนมาร์ แต่ไม่กำหนดวันและเวลาที่ชัดเจนเนื่องจากต้องรอให้การแข่งขันลีกจบก่อน

หลังจากทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โชว์ฟอร์มหรูบุกไปถล่ม ทีมชาติจีนชุดใหญ่ถึงแดนมังกร 5-1 จากการเบิลของ อดิศักดิ์ ไกรษร บวกกับ ปกเกล้า อนันต์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ศราวุฒิ มาสุข คนละตุง ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา เวลา19.30น.ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย นำโดย “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม พร้อมกับขุนพลนักฟุตบอลทีมชาติไทย โดยอดีตหัวหอกจอมตีลังกากล่าวถึงการไปอุ่นเครื่องว่า “ผมต้องขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลที่ให้โอกาสทีมชุดนี้ไปแข่งนัดสำคัญ และขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลของจีนที่เชิญเราไป ก่อนแข่งผมยอมรับว่าไม่มีใครคาดคิดกับผลการแข่งขัน บรรยากาศภายในสนามแฟนบอลชาวจีนถึงกับลุกขึ้นปรบมือให้หลังจบเกมการแข่งขัน"

เฮดโค้ชชุดซีเกมส์ยังปฏิเสธที่จะรับข้อเสนอของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยซึ่งหวังจะให้รับงานควบชุดใหญ่แทน วินฟรีด เชเฟอร์ แม้จะมีกระแสเรียกร้องจากผลงานในเกมแรก "เป็นการเริ่มต้นที่ดี สำหรับตัวผม แต่ขอยืนยันว่าเป้าหมายคือการพาทีมคว้าเหรียญทอง ศึกซีเกมส์ ที่เนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ เพราะมั่นใจในนักเตะชุดนี้ แม้จะไม่อยากให้กดดันมากเกินไป ส่วนชุดใหญ่ทางสมาคมน่าจะหาคนที่เหมาะสมได้"

ด้าน “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อนสินค้า เลขาธิการสมาคมฯ เผยถึงโปรแกรมการอุ่นเครื่องนัดต่อไปของชุดซีเกมส์ว่า “ตอนแรกได้รับการติดต่ออุ่นเครื่องกับบาห์เรน แต่ใจจริงแล้วเราอยากอุ่นเครื่องกับเมียนมาร์ เนื่องจากตอนนี้ จุดหมายของเราคือการแข่งขันซีเกมส์มากกว่าที่จะเป็นทีมจากนอกโซน อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังต้องรอให้การแข่งขันลีกภายในประเทศเมียนมาร์ เสร็จสิ้นเสียก่อนจึงจะติดต่อ ซึ่งผมตั้งใจขออุ่นเครื่องแบบเหย้า-เยือน”
กำลังโหลดความคิดเห็น