xs
xsm
sm
md
lg

“ช้างศึก” ฟิตอุ่นจีน จับตา “อุ้ม-เจ” โชว์ฟอร์ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชนาธิป - ธีราทร กำลังหลักชุดซีเกมส์
ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ออกเดินทางสู่ประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อย ก่อนเตรียมลับแข้งกับ ทีมชาติจีน วันที่ 15 มิถุนายน นี้ ด้าน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือขัดตาทัพ มั่นใจลูกทีมฟิตเต็มที่ พร้อมให้จับตาการเล่นของ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กับ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์

ความเคลื่อนไหวของ “ช้างศึก” ทัพนักเตะทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ที่เข้ามาดูแลทีมชุดใหญ่ชั่วคราว พร้อมด้วยนักเตะทั้งหมด 20 คน ได้เดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังประเทศจีนเรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมลับแข้งกับ ทีมชาติจีน ในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน ณ เมืองหนานกิง เวลา 19.00 น.(ตามเวลาท้องถิ่น) หรือ 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

โดย “ซิโก้” ได้กล่าวถึงการเดินทางไปอุ่นเครื่องในครั้งนี้ว่าเพื่อทดสอบ “ผมใช้ผู้เล่นจากชุดซีเกมส์ผสมกับทีมชาติชุดใหญ่บางส่วน ส่วนสภาพความพร้อมหลังจากเก็บตัวมาได้ 2 วัน ลูกทีมมีความฟิตอยู่ดี อีกทั้งดูแล้วทุกคนต่างมีความมุ่งมั่นที่ดีด้วย ส่วนนัดนี้ สิ่งที่นอกเหนือจากผลการแข่งขันแล้ว ตนยังใช้เกมนี้ประเมินตัวผู้เล่น ว่าจะสามารถเล่นกับเกมใหญ่ๆ ได้หรือไม่ เพราะบางคนอายุแค่ 21-22 บางคนก็ติดชุด เอเชียน คัพ ถ้าทำได้นั่นคือโอกาสที่จะเป็นกำลังหลักให้กับทีมชุดใหญ่ ซึ่งอาจเล่นได้นานถึง 10 ปี ดังนั้นจึงให้ลูกทีมได้โชว์ศักยภาพอย่างเต็มที่ และถือเป็นการเตรียมทีมชาติในระยะยาวด้วย สำหรับผู้เล่นที่ให้จับตาดูนั้นมีหลายคนในทีมที่ทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะ ธีราทร และ ชนาธิป ที่จะเป็นกำลังหลักในซีเกมส์ ส่วนชุด เอเชียน คัพ ตนคิดว่าทางสมาคมฟุตบอลฯ น่าจะมีความชัดเจน หลังจากที่มีการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ผ่านพ้นไปแล้ว”

กุนซือวัย 39 ปี กล่าวอีกว่า การมาคุมทีมชาติไทยไปเตะกับจีนครั้งนี้ เป็นการคุมทีมแบบขัดตาทัพเท่านั้น หลังจากที่ “วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ ได้ยกเลิกสัญญากับสมาคมฟุตบอลฯ ไป ส่วนตัวแล้วงานหลักคือการทำทีมชุดซีเกมส์ เพื่อกลับมาทวงแชมป์คืนอีกครั้งให้ได้ และนับจากนี้อีกประมาณ 5 เดือน เราวางคิวโปรแกรมอุ่นเครื่องของไทยชุดซีเกมส์ไว้แล้ว โดยมี จอร์แดน, เกาหลีใต้, พม่า รวมถึง 3 สโมสรยักษ์ใหญ่ในไทยพรีเมียร์ลีกอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี ซึ่งตนมองว่า น่าจะเพียงพอก่อนการสู้ศึกซีเกมส์ครั้งนี้แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น