xs
xsm
sm
md
lg

“มุ้ย” ถอนช้างศึกอุ่นจีน “ซิโก้” ย้ำไม่คุมชุดใหญ่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธีรศิลป์ มีอาการบาดเจ็บที่น่อง
“เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา หอกตัวเก่งทีมชาติไทย พร้อมด้วย “ใหม่” ภานุพงศ์ วงศ์ษา เพื่อนร่วมค่ายเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ ชลทิตย์ จันทคาม ปราการหลังจากชลบุรี เอฟซี ขอถอนตัวจากทัพ “ช้างศึก” ชุดเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน วันที่ 15 มิถุนายน นี้

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่มีคิวเหินฟ้าไปลับแข้งกับ ทีมชาติจีน เมืองหนานจิง วันที่ 15 มิถุนายน 2556 ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่่ผ่านมา เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่ได้รับมอบหมายจากสมาคมฟุตบอลฯให้คุมทัพ ได้เรียกนักเตะทั้ง 20 คน ที่มีรายชื่อให้เข้ามารายงานตัว ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน (พระราม 9)

ปรากฏว่ามีผู้เล่นตบเท้ามาเพียง 12 คน เท่านั้น ขณะที่แข้งตัวหลักอย่าง “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงตัวเก่งจากเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ขอถอนตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่น่อง รวมถึง “ใหม่” ภานุพงศ์ วงศ์ษา กองหลังร่วมค่ายที่เจ็บหลัง และ ชลทิตย์ จันทคาม ปราการหลังจากชลบุรี เอฟซี ถอนตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่นิ้วเท้าเช่นกัน

โดย “ซิโก้” กล่าวถึงการเตรียมทีมครั้งนี้ว่า “ต้องยอมรับว่าการขาดผู้เลนตัวหลักนั้นส่งผลกระทบพอสมควร แต่ก็เป็นเรื่องดีที่ได้เปิดโอกาสให้ผู้เล่นดาวรุ่งได้โชว์ฟอร์ม และทีมชุดนี้ส่วนมากเป็นดาวรุ่งที่มีแนวโน้มสูงว่าจะติดทีมชุดซีเกมส์ไปลุยกรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า ปลายปีนี้ ทั้งนี้หากใครเล่นได้ดีตนก็พร้อมกันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในอนาคต และผมเชื่อว่าเราจะสู้กับกับทีมชาติจีนได้สนุก อีกทั้งยังเป็นการทดสอบจิตใจของนักเตะดาวรุ่งได้เป็นอย่างดีด้วย ซึ่งหากแพ้ก็คงจะไม่ขาดลอย”

กุนซือวัย 39 ปี กล่าวต่อว่า “ขอยืนยันว่าหลังจากจบเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีนแล้ว ก็จะไม่ขอรับงานคุมทีมชาติไทย ชุดใหญ่ตามที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ ส่วนถ้าถามว่าในอนาคตจะคุมทีมชุดใหม่หรือเปล่า ตนยังบอกไม่ได้ เพียงแต่ว่าตอนนี้รู้สึกว่าประสบการณ์การคุมทีมชาติของตนยังน้อยอยู่ ไม่ว่า สมาคมฟุตบอลฯ จะเอาโค้ชไทยหรือต่างชาติเข้ามาคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ ผมก็คิดว่ามันดีคนละแบบ โค้ชนอกอาจมีฝีมือดี มีความรู้ความสามารถ แต่อาจไม่สามารถซื้อใจนักเตะไทย เหมือนใช้คนไทยด้วยกันดูแล ซึ่งตรงจุดนี้มันก็มีทั้งข้อดีและเสีย เพราะต้องเข้าใจว่าบางครั้งโค้ชไทยก็อาจมีฝีมือไม่เก่งเท่าโค้ชนอกก็เป็นไปได้”

ทั้งนี้กุนซือตีลังกาได้เรียก สกลวัชร์ สกลหล้า จาก บางกอก เอฟซี กับ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ จาก ชลบุรี เอฟซี เข้ามาเสริมทีมเพิ่มเป็นที่เรียบร้อย ส่วนผู้เล่นที่เหลือนำโดย กัปตันทีม “ตี๋” สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, อดุล หละโสะ (ชลบุรี เอฟซี), ศราวุฒิ มาสุข, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, อาทิตย์ ดาวสว่าง (เอสซีจี เมืองทองฯ), นฤบดินทร์ วีระวัฒน์โนดม,พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ธนบูรณ์ เกศารัตน์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ (บีอีซี เทโรศาสน), กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (ภูเก็ต เอฟซี), ภิญโญ อินทพินิจ (ลูกอีสาน การบินไทย), ประวีณวัช บุญยงค์ (บางกอกกล๊าส เอฟซี), ปกเกล้า อนันต์, ปกรณ์ เปรมภักดิ์(อินทรีเพื่อนตำรวจ), พุทธินันท์ วรรณศรี (อาร์มี ยูไนเต็ด), ธีราทร บุญมาทัน, อดิศักดิ์ ไกรษร (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) โดยจะลงฝึกซ้อม 3 วัน คือ 10-12 มิ.ย. และวันที่ 13 มิ.ย. จะออกเดินทางไปยังประเทศจีน”
ซิโก้ เปิดโอกาสให้ดาวรุ่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น