xs
xsm
sm
md
lg

แบโผ 25 แข้งซีเกมส์ วางคิวอุ่น "หงส์-บาร์ซา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ นำทัพซีเกมส์
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ปลายปีนี้ ทำการเปิดโผรายชื่อ 25 ผู้เล่นที่จะใช้สู้ศึก พร้อมวางคิวลับแข้งกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล และ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา 2 สโมสรชั้นนำ ด้าน วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้อดีตแข้งตีลังกาคุมทีมต่อถึงวันที่ 7 สิงหาคม ก่อนแต่งตั้งเฮดโค้ชชุดใหญ่คนใหม่

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน (พระราม 9) เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ทำการแถลงข่าวเปิดโผ 25 ขุนพลช้างศึกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อใช้สู้ศึกเป็นที่เรียบร้อย โดยมีแข้งดังอย่าง ธีราทร บุญมาทัน, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ชาริล ชัปปุยส์ และ กวิน ธรรมสัจจานันท์ เป็นแกนนำ

ทั้งนี้อดีตดาวยิงจอมตีลังกา เผยว่า ผลงานการอุ่นเครื่องหลายครั้งที่ผ่านมาทำให้ได้เห็นพัฒนาการของนักเตะหลายๆ คน ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีของวงการฟุตบอลไทย ในช่วง 6 เดือนก่อนการแข่งขัน การเก็บตัวและโปรแกรมอุ่นเครื่องจะเข้มข้นมากขึ้น ซึ่งนักเตะทั้ง 25 คนนี้จะเก็บตัวกันในช่วงที่เหลือโดย 99% เราจะใช้ในทัวร์นาเม้นท์แข่งขัน

“การทวงแชมป์ซีเกมส์กลับอีกครั้งสำหรับฟุตบอลไทยในขณะนี้อาจจะเป็นเรื่องที่ ดูเหมือนไม่ง่ายเพราะทีมฟุตบอลหลายประเทศมีการพัฒนาไปค่อนข้างมาก แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากหากดูจากความสามารถของนักเตะที่เรามีอยู่ และความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น สมาคมฟุตบอลฯ สโมสรต่างๆ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย รวมถึงผู้สนับสนุน ช่วยกันเติมเต็มและเพิ่มขีดความสามารถที่เรามีอยู่ เพื่อจุดหมายเดียวกันคือการเป็นแชมป์ซีเกมส์” กุนซือวัย 39 ปี กล่าว

ด้าน วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่มาร่วมงานแถลงข่าวด้วยกล่าวชื่นชมผลงานที่บุกไปถล่มทีมชาติจีน 5-1 โดยยกย่องว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ดีของทีมชาติไทย "เราไม่ได้ชนะทีมที่แข็งแกร่งในระดับเอเชียมานานแล้วโดยเฉพาะจีน ผมจำได้ว่าครั้งที่น่าจดจำที่สุดคือการที่เราเอาชนะพวกเขาในเอเชียนเกมส์ ในวันชาติของจีน และผมเป็นผู้จัดการทีมชุดนั้น และชัยชนะครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ของเรา"

นอกจากนี้ "บังยี" ยังยืนยันว่าจะให้ "ซิโก้" นำทัพนักเตะชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ผสมกับทีมชาติชุดใหญ่ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกับเกมที่บุกไปชนะจีนลงเล่นในแมตช์พิเศษกับ ลิเวอร์พูล วันที่ 28 กรกฎาคม และ บาร์เซโลนา วันที่ 7 สิงหาคม โดยหลังจากนั้นจะมีการแต่งตั้งกุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่คนใหม่ เพื่อให้บริหารงานไม่ซับซ้อนกัน

สำหรับโผ 25 ขุนพล ประกอบด้วย
กวิน ธรรมสัจจานันท์ (เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด), วัชระ บัวทอง (สิงห์ท่าเรือ), อุกฤกษณ์ วงศ์มีมา (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี), กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (ภูเก็ต เอฟซี), พุทธินันท์ วรรณศรี (อาร์มี่ ยูไนเต็ด), พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา, นฤบดินทร์ วีวัฒน์โนดม (บีอีซี เทโรศาสน), อาทิตย์ ดาวสว่าง (เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด), ประวีณวัช บุญยงค์ (บางกอกกล๊าส เอฟซี), สราวุธ กัลยาณบัณฑิต (ทีทีเอ็ม เอฟซี), นพนนท์ คชพยายุกต์ (ชลบุรี เอฟซี), สกลวัชร์ สกลหล้า (บางกอก เอฟซี), ธีราทร บุญมาทัน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด),

ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ (บีอีซี เทโรศาสน), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ศราวุฒิ มาสุข (เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด), ปกเกล้า อนันต์, ปกรณ์ เปรมภักดิ์ (อินทรีเพื่อนตำรวจ), เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (ชลบุรี เอฟซี), ชุติพนธ์ ทองแท้ (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี), ชาริล ชัปปุยส์, อดิศักดิ์ ไกรษร (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), ภิญโญ อินพินิจ (อินทรีเพื่อนตำรวจ), ชนานันท์ ป้อมบุบผา (โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี)
กวิน กลับมาแล้ว
เมสซีเจ จะได้วาดลวดลายในซีเกมส์
ขุนพลแข้งซีเกมส์
บังยี วรวีร์ มะกูดี
กำลังโหลดความคิดเห็น