xs
xsm
sm
md
lg

"วินนี" มั่นใจแข้งเด็กลุยเลบานอน, อนาคตยังไม่นิ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินนี ยังอยากพัฒนาลูกหนังไทยต่อ
"วินนี" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย มั่นใจในแข้งวัยคะนองที่เรียกเข้ามาติดทัพ จะทำผลงานได้ดีในศึกเอเชียนคัพ 2015 รอบคัดเลือก เยือน เลบานอน พร้อมปัดพูดถึงอนาคตแม้มีกระแสข่าวว่าอาจโดนเด้ง เผยอยากจะพัฒนาวงการลูกหนังไทยต่อไป

เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้เรียก 23 ขุนพล "ช้างศึก" ที่จะใช้เตรียมทีมที่ประเทศกาตาร์ พร้อมฟาดแข้งรายการเอเชียนคัพ2015 รอบคัดเลือก นัดสอง เยือน เลบานอน เข้ารายงานตัว ณ โรงแรมเอสซี ปาร์ค โดยแข้งทั้งหมดต่างทยอยเดินทางมาเป็นระยะ นำโดย ชาริล ชัปปุยส์ และ ธีราทร บุญมาทัน จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมด้วย ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ นฤบดินทร์ วีรวัฒนโนดม จากบีอีซี เทโรศาสน ขณะที่แข้งจาก เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี ต่างติดภารกิจร่วมซ้อมมื้อเย็นกับต้นสังกัด จึงเดินทางตามมาทีหลัง โดยขาดเพียง ภานุพงศ์ วงศ์ษา กัปตันทีม ที่จะเดินทางตามไปสมทบภายหลัง เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บต้องเข้ารับการตรวจจากทางแพทย์

โดย "วินนี" เผยก่อนเหินฟ้าไปประเทศกาตาร์ว่า มั่นใจในผู้เล่นดาวรุ่งที่เรียกเข้ามา "เป็นที่น่าเสียดายที่ผู้เล่นตัวหลักหลายรายต้องถอนตัวเนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บ แต่ผมเชื่อว่าผู้เล่นดาวรุ่งที่เราเรียกมานั้นจะโชว์ฟอร์มได้ไม่แพ้กัน อาจจะดีกว่าด้วย แต่ทั้งนี้ศึกกับ เลบานอน นั้นเป็นเกมที่ลำบาก พวกเขามีสไตล์การเล่นที่หนักและดุดัน อีกทั้งยังไม่มีแต้มเหมือนกับเรา จึงไม่ใช่งานง่ายเลย แต่ไม่ว่าอย่างไรผมจะทำให้ดีที่สุด"

พร้อมกันนี้เทรนเนอร์ชาวเยอรมันได้ตอบคำถามของผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับอนาคตของตน หลังมีกระแสว่าอาจจะถูกปลดจากตำแหน่ง หากผลงานกับ เลบานอน ไม่เป็นที่น่าพอใจว่าเป็นเรื่องของอนาคตที่ต้องรอดูต่อไป "เรื่องอนาคตของผมหรือ? ผมยังไม่สามารถบอกได้ ต้องมีการพูดคุยกับทางสมาคมฟุตบอลฯ เพราะฉะนั้นคงต้องรอดูต่อไป แต่ผมอยากที่จะพัฒนาวงการฟุตบอลไทยต่อไปแน่นอน เพราะวันนี้ยังมีผู้เล่นจากหลายสโมสรที่ต้องจับตา ไม่ใช่แค่จากสโมสรใหญ่ๆอย่างเดียว"

สำหรับทัพนักเตะ "ช้างศึก" ทั้ง 23 คนพร้อมทีมงานและสตาฟฟ์โค้ช จะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิด้วยสายการบินกาตาร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน QR613 ในช่วงเช้าวันที่ 15 มี.ค. เวลา 8.35 น. โดยจะถึงกรุงโดฮาห์ เวลา 11.30 น. และมีโปรแกรมลับแข้งกับทีมชาติกาตาร์ ในวันที่ 17 มี.ค. เวลา 18.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น (22.45 น. ตามเวลาประเทศไทย) ก่อนที่จะบินเข้าประเทศเลบานอนวันที่ 19 มี.ค. เพื่อทำศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก วันที่ 22 มี.ค. ที่สนามสปอร์ตซิตี สเตเดียม กรุงเบรุต เวลา 17.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 21.30 น.ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับผู้เล่นทั้ง 23 คน ประกอบด้วย
ธีรศิลป์ แดงดา, ดัสกร ทองเหลา, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, อาทิตย์ ดาวสว่าง, จักรพันธ์ พรใส, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ,วีระวุฒิ กาเหย็ม, (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, อนุชา กิจพงษ์ศรี (ชลบุรี เอฟซี), ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, ธีราทร บุญมาทัน, สุรัตน์ สุขะ, ชาริล ชัปปุยส์, แอทโธนี อำไพพิทักษ์วงศ์ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), ฉัตรชัย บุตรพรหม, ชนานันท์ ป้อมบุบผา (โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี), ชนาธิป สรงกระสินธ์, นฤบดินทร์ วีรวัฒนโนดม, อภิวัฒน์ งั่วลำหิน (บีอีซี เทโรศาสน), กีรติ เขียวสมบัติ (ปตท.ระยอง), ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม (อาร์มี ยูไนเต็ด), ประหยัด บุญญา (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี), เอกพันธ์ อินทเสน (บางกอกกล๊าส เอฟซี)
ชนาธิป - นฤบดินทร์ 2 คู่หูเทโรฯ
ธีราทร - ชัปปุยส์ จากบุรีรัมย์
แอนโธนี ตามมาติดๆ
ฉัตรชัย นายด่านโอสถฯ
ชักภาพเฮฮา

กำลังโหลดความคิดเห็น