xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ปลื้มช้างศึกถลุงจีนชุดใหญ่เละ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ เป็นปลื้ม (แฟ้มภาพ)
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ออกมากล่าวชมนักเตะทุกคนที่โชว์ฟอร์มได้ตามแผนที่วางไว้ก่อนบุกไปถล่ม ทีมชาติจีนชุดใหญ่ ด้วยสกอร์ขาดลอย 5-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา ด้าน โฆเซ คามาโช กุนซือของจีน ออกอาการเซ็งหลังแพ้ไทยยับเยิน

ขุนพล “ช้างศึก” ภายใต้การนำทัพของ “ซิโก้” บินไปเตะเกมอุ่นเครื่องถึงแดนมังกร กับทีมชาติจีน ของ โฆเซ คามาโช ซึ่งปรากฏว่าไทยโชว์ฟอร์มเยี่ยมถล่มเจ้าบ้านเละเทะ 5-1 จากการยิงของ อดิศักดิ์ ไกรษร ที่เหมาคนเดียว 2 ตุง บวกกับ ปกเกล้า อนันต์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ศราวุฒิ มาสุข

หลังเกม โฆเซ คามาโช เฮดโค้ชชาวสเปนของจีน ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวแบบไม่สบอารมณ์หลังทำทีมแพ้คาบ้านทั้งที่แฟนบอลยกพลกันมาเชียร์เต็มสนาม โดยกล่าวว่า “ผมต้องรับผิดชอบเรื่องนี้ เพราะเป็นโค้ชของทีม ก่อนหน้านี้เราเล่นกันได้ดีในเกมแพ้ เนเธอร์แลนด์ แต่สองเกมกับ อุซเบกิสถาน และ ไทย เหมือนหนังคนละม้วน ส่วนเรื่องอนาคตต้องให้สมาคมเป็นผู้ตัดสินใจ”

ส่วน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมไทย กล่าวว่า “ต้องขอบคุณแฟนบอลที่ตามมาเชียร์ และแฟนบอลชาวจีนที่ช่วยสนับสนุน อย่างที่รู้จีนเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่วันนี้พวกเขาอาจล้าหรือไม่ได้ใช้ผู้เล่นที่ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม ผมก็พอใจกับผลงานของลูกทีมที่เล่นได้ตามแผน ให้บอลเท้าต่อเท้าจนประสบความสำเร็จ”

“คามาโชและผมต่างก็เป็นโค้ชอาชีพ และก็ทำงานของตัวเองอย่างสุดความสามารถ ผมเชื่อว่าจีนจะครองความเป็นใหญ่ในเอเชียได้แน่ ส่วนเราเองก็หวังว่าจะพัฒนาฟอร์มการเล่นให้ดีขึ้นตามลำดับสำหรับเกมต่อไป” ตำนานแข้งจอมตีลังกาของเมืองไทย ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น