xs
xsm
sm
md
lg

ปืนเหล่แข้งดันดี-แมวมองเรียก “เบบี เมสซี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรอัน กัลด์ (ซ้าย) ว่าที่ นิว เมสซี อีกแล้ว
อาร์เซนอล ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังให้ความสนใจอยากได้ ไรอัน กัลด์ แนวรุกดาวรุ่งวัย 17 ปีของ ดันดี ยูไนเต็ด มาร่วมทัพซึ่งแมวมองที่ได้ไปติดตามผลงานอยู่ข้างสนามเรียกว่า “เบบี เมสซี” เพราะฟอร์มการเล่นคล้ายกันมาก

รายงานระบุ “ปืนโต” ส่งแมวมองไปชมฝีเท้าของเจ้าหนู กัลด์ ในเกม สกอตติช คัพ รอบสี่ ที่พบกับ คลิมาร์นอร์ค ซึ่งปรากฏว่าเจ้าตัวโชว์ฟอร์มพริ้วเข้าตาแมวมองคนดังกล่าวอย่างรุนแรง ก่อนรายงานให้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเลือดเฟรนช์รับทราบหลังจากนั้น

แม้ก่อนหน้านี้ กัลด์ เคยให้สัมภาษณ์ว่าอยากอยู่สั่งสมประสบการณ์กับต้นสังกัดก่อน แต่จากลีลาเหมาคนเดียว 4 ประตู ในเกมลีกที่ถล่ม แพ่ริท ทริสเติล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นสัญญาณกวักมือเรียกให้ อาร์เซนอล รวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล รีบทาบทามตัวด่วน

สำหรับ กัลด์ ถือเป็นหนึ่งในเด็กของ ดันดี ยูไนเต็ด เพราะฝึกซ้อมกันมาตั้งแต่ทีมชุดเยาวชนตั้งแต่ปี 2006 ก่อนยกระดับขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อปีที่แล้ว และทำผลงานได้น่าประทับใจลงเตะ 24 นัด ซัดไป 5 ประตู ส่วนชื่อฉายา “เบบี เมสซี” เพื่อนร่วมทีมเป็นคนตั้งให้หลังโชว์ลีลาคล้ายแข้งอาร์เจนไตน์ราวฝาแฝด
กำลังโหลดความคิดเห็น