xs
xsm
sm
md
lg

“กิกส์” เย้ยปืนลุ้นแชมป์ของจริงเริ่มปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรอัน กิ๊กส์
ไรอัน กิกส์ มิดฟิลด์ประสบการณ์สูงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นเสียดสี อาร์เซนอล โดยยกเป็นทีมที่มีโอกาสชนะมากกว่า ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายนนี้ พร้อมเตือนคู่แข่งการลุ้นแชมป์ของจริงเริ่มต้นปีหน้า

กิกส์ ซึ่งกำลังจะมีอายุครบ 40 ปีบริบูรณ์ปลายเดือนนี้ รับรู้สถานการณ์ ก่อนเปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนพลพรรค “เดอะ กันเนอร์ส” สุดสัปดาห์นี้ ช่องว่างระหว่างตนกับ ยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน อาจขยายเป็น 11 แต้ม หากเป็นฝ่ายปราชัยคาบ้าน

ทว่า อดีตปีกพ่อมดทีมชาติเวลส์ กล่าว “แมนฯ ยูไนเต็ด พบ อาร์เซนอล ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด และเราเป็นรองน่ะหรือ ? ผมอาจไม่พูดว่า เราเป็นทีมรองบ่อนหรอก มันจะเป็นงานหนักแน่นอน แต่เรารู้สึกว่า เราสามารถแพ้ใครก็ได้ในบ้าน”

ผลผลิตจากอะคาเดมี “ปิศาจแดง” ฟาดฟันกับ “ปืนใหญ่” มานานร่วม 2 ทศวรรษ แต่ เจ้าตัวไม่รู้สึกกังวลเกี่ยวกับผลงานอันยอดเยี่ยม ช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล 2013-14 ของ อาร์แซน เวนเกอร์ และลูกทีม พร้อมชู อาร์เซนอล มีทีมแข็งแกร่งสุดเท่าที่เคยเห็นมาในยุค 1997-98

“ผมคิดว่าเมื่อถึงปีใหม่ ทุกๆ คนจะพินิจพิเคราะห์แต่ละทีม และตั้งเป้าหมายว่าพวกเขาจะอยู่อันดับเท่าใดของตาราง หรือเข้ารอบไกลแค่ไหนในฟุตบอลถ้วย จากนั้นก็เดินหน้าทำตามแผน นั่นคือสิ่งที่เราทำมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เราเริ่มต้นไม่ดี แต่เรากำลังพยายามเค้นฟอร์มเก่ง อาร์เซนอล ชุดแกร่งสุดตามความเห็นส่วนตัวของผม คือ ชุดดับเบิลแชมป์ปี 1997-98 พวกเขาเป็นทีมสมบูรณ์แบบ”
กำลังโหลดความคิดเห็น