xs
xsm
sm
md
lg

"เว็บเบอร์" พอใจปิดฉากเอฟวันบนโพเดียม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เว็บเบอร์ แอ๊บแบ๊วส่งท้าย
มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับ ฟอร์มูลา วัน จอมเก๋าของ เรด บูลล์ กล่าวรู้สึกพอใจเป็นอย่างยิ่งหลังซิ่งคว้าอันดับ 2 ในศึก บราซิเลียน กรังด์ ปรีซ์ เป็นของขวัญส่งท้ายบทบาทนักขับเอฟวัน ก่อนเตรียมตัวโยกย้ายไปลงแข่งรถยนต์ทางเรียบประเภทอื่นในปีหน้า

เว็บเบอร์ ออกสตาร์ทจากกริดที่ 4 ที่ อินเตอร์ ลากอส ก่อนในที่สุดก็เร่งเครื่องแซงคู่แข่งไล่ขึ้นมาจนในที่สุดก็พารถ RB9 วิ่งผ่านเส้นชัยเป็นคันที่ 2 เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตามหลัง เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งรุ่นน้องที่ได้แชมป์สนามไปครอง

ผลการแข่งขันที่แดนแซมบ้า ถือเป็นของขวัญส่งท้ายของเจ้าตัวหลังโลดแล่นอยู่ในวงการรถสูตรหนึ่งมานานถึง 13 ปี ซึ่ง เว็บเบอร์ กล่าวขอบคุณทีมงานทุกคน รวมถึง เวทเทล ที่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนแต่เกี่ยวก้อยดีกันแล้ว ที่คอยให้การสนับสนุนมาตลอด

เว็บเบอร์ กล่าวว่า "ถือเป็นการปิดฉากวงการ ฟอร์มูลา วัน ของผมที่ยอดเยี่ยมทีเดียว ผมได้สู้กับนักขับทุกคนอย่างสุดความสามารถ ไม่ว่าเป็น เซ็บ, เฟร์นานโด อลอนโซ, ลูอิส แฮมิลตัน, นิโค รอสเบิร์ก พวกเขาสู้กับผมแบบเต็มที่และได้มอบประสบการณ์ดีๆให้มากมาย"

"ผมอยากขอบคุณทีมงานและทุกคนที่คอยช่วยเหลือกันมาตลอดที่ออสเตรเลีย ผมมีความสุขมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น เป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำเป็นอย่างมาก ซึ่งมันจะเป็นการเดินทางที่จะอยู่ในความทรงจำและหนึ่งในความภูมิใจของผมตลอดไป" นักซิ่งวัย 37 ปี ทิ้งท้าย

สำหรับ เว็บเบอร์ เริ่มต้นเป็นนักขับ เอฟวัน อาชีพแบบเต็มตัวกับทีม มินาร์ดี ในปี 2002 ก่อนโยกย้ายมาขับให้ จากัวร์, วิลเลียมส์ และ เรด บูลล์ ซึ่งเป็นทีมสุดท้ายในอาชีพ โดยมีผลงานดีสุดคว้าอันดับ 3 ในการชิงแชมป์โลก 3 ฤดูกาล (2010, 2011-12) เป็นแชมป์สนามมา 9 เรซ และได้ขึ้นโพเดียมทั้งหมด 42 ครั้งด้วยกัน ซึ่งจากนี้เจ้าตัวจะไปขับให้ พอร์ช ในรายการ เลอ มังส์ 24 ชั่วโมง ปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น