xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ฝ่าฝนซิวโพลแซมบ้า-ลุ้นเฮ 9 สนามติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล(กลาง) ลุ้นแชมป์ส่งท้ายปี
เซบาสเตียน เวทเทล นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของ เรด บูลล์ เตรียมลุ้นโอกาสคว้าแชมป์ 9 สนามติดต่อกันในศึก บราซิเลียน กรังด์ ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศที่ บราซิล วันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ หลังโชว์ฟอร์มซิ่งฝ่าฝนในรอบควอลิฟาย ก่อนซิวตำแหน่ง โพล โพซิชัน มาได้สำเร็จ

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามสุดท้ายของซีซัน "บราซิเลียน กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม อินเตอร์ ลากอส ประเทศบราซิล วันที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย จัดกริดสตาร์ทให้กับนักขับทุกทีมก่อนเตรียมลงห้ำหั่นชิงชัยกันในวันถัดไป

แม้สภาพอากาศไม่เป็นใจมีฝนโปรยปรายทั่วสนาม แถมการควอลิฟายต้องล่าช้าออกไปแต่สุดท้ายเป็น เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัยของ เรด บูลล์ ซิ่งฝ่าฝนทำเวลาต่อรอบดีที่สุด 1 นาที 26.479 วินาที คว้า โพล โพซิชัน เป็นสนามที่ 9 ในปีนี้ได้แบบน่าประทับใจ

หลังจบการแข่งขัน เวทเทล ที่กำลังลุ้นคว้าแชมป์ 9 สนามติดต่อกันส่งท้ายปี กล่าวว่า "เป็นบิ๊กเซอร์ไพรซ์ก็ว่าได้ เพราะก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในรอบที่ 2 แทร็กมีแต่น้ำ ถือเป็นเรื่องที่เสี่ยงพอสมควรในการนำรถลงไป แต่ก็มีความสุขมากกับผลควอลิฟายครั้งนี้"

ขณะที่ นิโค รอสเบิร์ก ของ เมอร์เซเดส จีพี คว้ากริดที่ 2 มาครองได้ ตามด้วย เฟร์นานโด อลอนโซ จาก เฟอร์รารี ส่วน มาร์ค เว็บเบอร์ ที่เตรียมสั่งลาอาชีพนักขับ เอฟวัน ของตัวเองบนดินแดนแซมบ้า เตรียมออกสตาร์ทเป็นคันที่ 4 หลังโดน อลอนโซ ทำเวลาเฉือนไปเสี้ยววินาที

สำหรับศึกเอฟวัน สนามสุดท้าย "บราซิเลียน กรังด์ ปรีซ์" รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งกันในคืนวันที่ 24 พฤศจิกายน เวลา 23.00น. ตามเวลาประเทศไทย
ฝนตกหนักจนแข่งกันได้ไม่กี่รอบ
กำลังโหลดความคิดเห็น