xs
xsm
sm
md
lg

“ศรีสะเกศ ส.รุ่งวิสัย” เชียร์มันส์จริงๆ / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ผ่านไปได้ด้วยดีสำหรับการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกสถาบันหลักของจริง ของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกศ ส.รุ่งวิสัย ที่ขึ้นเวทีรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ของสภามวยโลก WBC พบกับนักมวยญี่ปุ่น ฮิโรฟูมิ มูไก เจ้าของสถิติชกมาแค่ 12 ครั้ง ชนะ 9 (น็อกแค่ 1) แพ้ 2 เสมอ 1 ซึ่งหลายไฟต์ในนั้นก็เป็นการสั่งมวยสร้างจากไทยไปไต่อันดับถึงที่ เคยขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตกับยอดฝีมือชาวไทยอย่าง “เจ้ากร” พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม แต่ก็เกิดอุบัติเหตุศีรษะชนกันแตกตั้งแต่ยกแรก ไม่ได้โชว์ฝีไม้ลายมืออันใด ศรีสะเกศ เลยควงกำปั้นไล่อัดจนพี่เลี้ยงทนดูไม่ได้ต้องโยนผ้ายอมแพ้ไปในยกที่ 9 ทำให้ “เจ้าแหลม” ป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกไว้ได้อย่างงดงาม

แต่จากภาพการชกที่ได้เห็น ก็ต้องบอกว่า ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นรายนี้ก็ไม่ธรรมดา โดยเฉพาะหัวจิตหัวใจนั้นเรียกว่าดีหนึ่งประเภทหนึ่งเลยทีเดียว ยืนซดยืนแลกและยืนรับหมัดของ ศรีสะเกศ แบบไม่หวั่น แม้จะโดนนับไปตั้งแต่ยกที่ 3 และโดนจังๆ จนหน้าสั่นเอียงไปเอียงมาตลอดการชก แต่ มูไก ก็ไว้ลายเลือดบูชิโด ยืนปักหลักอัดกับแชมป์โลกชาวไทยตลอด มีโต้มีสวนเข้าจังๆ หลายหมัดชนิดที่แฟนมวยชาวไทยเสียว และถ้าไม่ใช่ว่า “เจ้าแหลม” ฟิตมาดีเต็มที่ก็มีหวังออกอาการกันบ้าง

ซึ่งสภาพร่างกายของ ศรีสะเกศ คราวนี้มาดีมากจริงๆ เพราะเร่งตั้งแต่ยกแรก เดินไล่สาดกำปั้นใส่ตลอดก็ยังไม่หมด หลังการชกแชมป์โลกชาวไทยก็ให้สัมภาษณ์ว่าตัดสินใจเร่งตั้งแต่แรก เพราะไม่ต้องการให้ยืดเยื้อ แต่ผู้ท้าชิงทนทายาดและลากเกมมาจนถึงยก 9 ได้ ชกแบบนี้ ศรีสะเกศ ก็ขึ้นแท่นขวัญใจชาวไทยแบบเต็มตัว แต่แฟนมวยดูการชกไฟต์นี้แล้วก็คงเสียวๆ ไม่น้อย เพราะเห็นได้ชัดว่าการป้องกันตัวของเรายังไม่ดีพอ เวลาออกหมัดการ์ดตก และเหวี่ยงหมัดกว้าง ชวนให้โดนสวนยิ่งนัก ซึ่งตลอดไฟต์นี้ก็โดน มูไก สวนเอาจังๆ เพียงแต่เราทนได้เท่านั้น

ไฟต์หน้าต่อไปนี้จะเป็นไฟต์บังคับ จะต้องพบกับรองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวเม็กซิกัน คาร์ลอส คูเอดราส เจ้าของสถิติอันตราย ชก 28 ไฟต์ ชนะรวด แถมเป็นการชนะน็อกถึง 23 ไฟต์ นับกันแล้วชก 28 ไฟต์ นี่นักชกจังโก้รายนี้ชกไปแค่ 114 ยก หรือเฉลี่ยแล้วไฟต์ละ 4 ยกเศษๆ เท่านั้น เรียกว่าหมัดสั่งเหมือนกัน เจอนักมวยสถิติแบบนี้ก็ชวนให้แฟนมวยเสียวหัวใจจริงๆ ทีมงานคงต้องทำการบ้านยกใหญ่เตรียมฝีมือให้พร้อมรับศึกใหญ่ เพื่อจะได้ยืนหยัดเป็นแชมป์โลกขวัญใจชาวไทยไปอีกนาน

ที่ผ่านมานักมวยไทยมักจะได้เจอแต่มวยที่สั่งมานอน สั่งมารับหมัด เลยขาดประสบการณ์ในการป้องกันตัว อย่าง “เจ้าน้อย” คมพยัคฆ์ ก็เป็นตัวอย่างให้เห็นมาแล้ว โดนแล้วป้องกันตัวประคองตัวไม่เป็น รู้จักแต่จะเดินเข้าไปหวังบวกกับเขา แล้วก็โดนเลือกต่อยตามสบาย ตอนนี้ ศรีสะเกศ จะต้องเจอของจริงแล้ว ทีมงานต้องช่วยปรับปรุงเรื่องนี้ให้ได้ ยังดีที่ “เสี่ยฮุย” ที่ร่วมสนับสนุนอยู่ก็เห็นเหมือนกันและให้สัมภาษณ์ไว้แล้วว่าจะต้องแก้จุดนี้ให้ได้ ก็หวังว่า “เจ้าแหลม” จะพัฒนาฝีมือให้ครบเครื่องให้แฟนมวยชาวไทยได้ตามเชียร์กันไปนานๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น