xs
xsm
sm
md
lg

“แม็กซ์ มวยไทย” คราวนี้น่าผิดหวัง / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

หลังเปิดตัวศึกมวยไทยโกอินเตอร์อย่าง “แม็กซ์ มวยไทย” ไปเมื่อช่วงต้นปีและได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างมาก ทั้งโปรดักชันที่อลังการงานสร้างไม่แพ้เจ้าตลาดเดิมอย่าง “ไทย ไฟต์” แถมได้เสียงฮือฮาจากการประกบมวยที่ถูกคู่ ซึ่งก็มีผลต่อมาถึงการชกที่มันส์ถึงใจพระเดชพระคุณ แถมยังได้มวยแม่เหล็กอย่าง “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ มาค้ำไว้อีก แม้แรกๆ จะได้แค่ชกโชว์จากปัญหาเรื่องสัญญา แต่หลังๆ ก็ขึ้นชกจริงแบบเต็มรูปแบบ

มาเมื่อวันอาทิตย์ แฟนๆ ก็ได้ติดตามศึก “แม็กซ์ มวยไทย” ไฟต์ที่ 4 ประจำปี โดยคราวนี้ไปไกลถึงญี่ปุ่น เรียกว่าเปิดตลาดใหญ่กันเลย แถมคู่มวยฟังแล้วก็ซี้ด ทั้งศึกล้างตาระหว่าง บัวขาว กับ ซาโตะ ที่แฟนๆ เฝ้ารอ รวมทั้งมวยดีอย่าง เอกประชา มีนะโยธิน แถมยังมีมวยหญิงมาสร้างสีสันให้อีก แล้วยังมวยรอบ Four-man tournament ที่จัดเป็นนัดที่ 4 เพื่อคัดตัวนักมวยมาขึ้นเวทีในรอบสุดท้ายปลายปี เรียกว่าไฟต์นี้จัดเต็ม

แต่ปรากฏว่ามวยในรายการคราวนี้ ไม่สามารถสร้างกระแสประทับใจให้แฟนมวยซี้ดซ้าดได้อย่างที่ผ่านๆ มา โดยเฉพาะคู่เอก บัวขาว ล้างตากับ ซาโตะ งานนี้ “เจ้าดำ” เน้นกลยุทธ์ เหลี่ยมหัก เหลี่ยมกระตุก ส่ง ซาโตะ ลงไปกองกับพื้นหลายครั้ง เสียเรี่ยวแรงและเสียจังหวะในการเข้าทำ จนทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน แล้วก็สาดแข้งเน้นๆ เอาชนะไปแบบแทบไม่เสียเหงื่อ

คู่อื่นๆ ก็มาคล้ายๆ กัน เอกประชา เริ่มยกแรกปล่อยหมัดส่งคู่ชกชาวญี่ปุ่นที่สูงกว่ามากลงไปกองได้ 2 นับ ซึ่งสำหรับการชก 3 ยกมันก็จบแล้วครับเจ้านาย แฟนๆ ก็หวังจะเห็นการน็อกกัน ปรากฏว่านักมวยไทยก็เน้นเหลี่ยมหักเหลี่ยมกระตุกอีก ครบยกชนะไปสบายๆ ส่วนมวยหญิงนั้นลีลายังไม่สามารถสร้างความมันส์ได้ แต่ได้หน้าตาช่วยเรียกเรตติ้งแทน

แบบนี้ก็ไม่รู้ว่า “แม็กซ์ มวยไทย” จะแซงหน้า “ไทย ไฟต์” ได้จริงหรือเปล่า แม้อีกฟากจะมีข้อครหาเรื่องการประกบคู่หรือการเน้นนักมวยไทยแค่ไหน อย่างน้อยที่สุดก็ยังค่อนข้างชัดเจนว่าให้คะแนนมวยออกอาวุธ แฟนมวยดูแล้วมันส์ ส่วน “แม็กซ์ มวยไทย” มาคราวนี้เจอแต่เหลี่ยมหักเหลี่ยมกระตุก ไม่ช้าก็จะไม่ต่างจากมวยไทยที่ถูกครอบงำด้วยคำว่า “รูปมวย” หรือ “รักษารูปมวย” เหล่านี้ไป ส่วนนักมวยญี่ปุ่นที่จัดขึ้นชกคราวนี้ แม้ว่าชื่อชั้นจะฟังดูดี แต่ก็ไม่ได้โชว์ฝีมือความอันตรายอะไรเลย เว้นคู่สุดท้ายที่เอาชนะ สะพานเพชร ไปได้ ตัวนั้นต่อยดีจริง แต่คู่อื่นดูแล้วห่างมาก เสียคะแนนนิยมเลยคราวนี้

ถ้าจะได้บ้างก็ต้องชื่นชมรายการ 4-man tournament ที่จัดมวยดีจริง ทั้งรอบตัดเชือกที่ฟันศอกกันเลือดสาดแถมใส่กันอุตลุด และนัดชิงระหว่าง จิ้งหรีดทอง ซีทรานเฟอรี กับนักมวยฝรั่งเศส ยกแรกนักมวยฝรั่งเศสออกอาวุธเน้นๆ เล่นเอา จิ้งหรีดทอง มีเสียว แต่สองยกหลังฮึดสาดแข้งแทงเข่าจนนักมวยฝรั่งเศสหมด เอาชนะไปแบบคนประกาศคะแนนประกาศผิด ทำเอางงกันทั้งเวทีและ จิ้งหรีดทอง ก็ได้สิทธิ์ขึ้นชกในรอบสุดท้ายปลายปีนี้ ก็ต้องรอดูศึกใหญ่ส่งท้ายนี่แหละ ว่าจะกลับมาสร้างกระแสได้ใหม่หรือไม่นะครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น