xs
xsm
sm
md
lg

“มะกัน” ยกสไตล์การเล่นไทยคือความสวยงามของวอลเลย์บอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชอ๊อต พอใจกับผลงานลูกทีม
โค้ชสหรัฐอเมริกา เอ่ยปากชมทัพลูกยางสาวไทยว่าเป็นทีมที่มีหัวใจยอดเยี่ยมและสนุกสนานเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม พร้อมยกย่องว่าสไตล์การเล่นของไทยคือ “ความสวยงามของวอลเลย์บอล” เลยทีเดียว ด้าน “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือใหญ่ พอใจลูกทีมเชื่อได้เรียนรู้มากขึ้น

ทัพลูกยางสาวไทย สู้สุดฝีมือไล่บี้สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 2 โลก จนถึงฎีกา แต่สุดท้ายต้านไม่อยู่พ่ายไป 2-3 เซต 25-13, 25-27, 22-25, 25-21 และ 13-15 ในศึกเวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนส์ คัพ 2013 เมื่อเช้าวันที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้ 1 แต้มแรกปลอบใจ และถือเป็นแต้มแรกตั้งแต่เข้าแข่งขันรายการนี้เมื่อปี 2009

โดยหลังเกม ครัช คิราลี โค้ชสหรัฐฯ ได้เอ่ยปากชื่นชมทีมไทยว่า “อย่างแรกเลย ต้องขอแสดงความยินดีกับทีมไทย พวกเขามีสไตล์ที่พิเศษในการเล่น พวกเขาเล่นด้วยหัวใจที่ยอดเยี่ยมและสนุกกับมันมาก และนั่นคือความสวยงามของวอลเลย์บอล สไตล์การเล่นของทีมไทยคือการรวมกันของแรงกาย และรอยยิ้ม และจิตวิญญาณของการต่อสู้ที่สุดยอด พวกเขาวิ่งไปต่างๆ นานาในสนาม ทำให้เกิดรูปแบบที่สับสนในการบล็อก และมันเกิดขึ้นตลอดเวลาในวันนี้”

ด้าน “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือใหญ่ทีมลูกยางสาวไทย “ขอแสดงความยินดีกับทีมสหรัฐฯสำหรับชัยชนะ วันนี้เป็นเกมที่มหัศจรรย์มากสาหรับพวกเรา ผมคิดว่าพวกเราทุกคนได้แสดงสปิริตและการเล่นที่ดี ผมพอใจกับลูกทีมผมเป็นอย่างมาก และเชื่อว่าเราจะเล่นได้ดีกว่านี้อีกในเกมสุดท้าย สหรัฐฯมีกลยุทธ์ที่ดี มีเซตเตอร์ที่ดี มีสตาฟฟ์และโค้ชที่ดี มันทำให้เป็นงานหนักสำหรับเราที่จะป้องกันและโจมตีทำแต้ม แต่เราก็ได้เรียนรู้ในวันนี้เพื่อใช้พัฒนาในเกมต่อไป”

สำหรับเกมสุดท้าย ไทย จะพบกับ รัสเซีย เจ้าของแชมป์ยุโรป วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13.10 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น