xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชญี่ปุ่นสุดสะใจล้างแค้นตบสาวไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สภาพลูกทีม โค้ชอ๊อต เมื่อเจอกับญี่ปุ่นนัดนี้
มาซาโยชิ มานาเบะ กุนซือทีมลูกยางญี่ปุ่น ยอมรับว่าสะใจที่เอาชนะทีมไทย หลังเคยพ่ายจนพลาดแชมป์เอเชีย ด้าน “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร น้อมรับทีมเล่นผิดพลาดง่ายเกินไปจนพ่ายแพ้ ในศึกวอลเลย์บอลเวิลด์แกรนด์

หลังจากที่ทีมชาติญี่ปุ่น สามารถเอาชนะทีมชาติไทย 3 เซตรวด 25-22, 29-27 และ 25-22 คะแนน ในศึกวอลเลย์บอล เวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนส์ คัพ 2013 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2556 พร้อมกับเป็นการล้างตาหลังเคยพ่ายแพ้ต่อทีมไทยถึง 2 นัดในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2013 ที่จังหวัดนครราชสีมา

ซึ่ง มาซาโยชิ มานาเบะ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ยอมรับอย่างสะใจว่า “เราพลาดแชมป์เอเชียให้กับทีมชาติไทย ผมรู้สึกดีใจมากที่เราคว้าชัยชนะได้ในค่ำคืนนี้ การป้องกันของลูกทีมทำหน้าที่กันได้อย่างดี ต้องยอมรับว่าทีมไทยเล่นได้ดีมากในวันที่ชิงแชมป์เอเชีย แต่วันนี้ทีมของผมทำได้ดีกว่า ผลจึงออกมาอย่างที่เห็น”

ขณะที่ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือทีมชาติไทย ยอมรับความพ่ายแพ้ต่อทีมเจ้าภาพว่า “ก่อนอื่นต้องขอบคุณแฟนๆ ที่ตามมาเชียร์เราในวันนี้ พวกเรามีความสุขที่ได้เล่นต่อหน้ากองเชียร์ของเราที่ญี่ปุ่น แม้ว่าจะแพ้ก็ตาม ผมยอมรับว่าเรามีข้อผิดพลาดมากเกินไป และยังไม่ดีพอสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ที่สำคัญทีมคู่แข่งเล่นได้ดีมาก ต้องยกย่องว่าเหนือกว่าจริงๆ หลังจากนี้หวังว่าผู้เล่นผมจะไม่มีอาการบาดเจ็บ เพื่อรับมือกับอีก 2 นัดที่ต้องพบกับ สหรัฐฯ และ รัสเซีย ต่อไป”

ด้าน “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กล่าวหลังเกมว่า “ญี่ปุ่นเล่นได้ดีมาก เราพยายามอย่างที่สุดที่จะหยุดคู่แข่ง แต่ความผิดพลาดของเราเองยังมีมาก ซึ่งหวังว่าอีก 2 นัดที่เหลือเราจะเล่นกันได้ดีกว่านี้”

ส่วน อรอุมา สิทธิรักษ์ จอมตบพลังสูง แสดงความยินดีต่อชัยชนะของเจ้าภาพว่า “ทีมญี่ปุ่นมีการเตรียมทีมมาเป็นอย่างดี ในการลงเล่นกับเรา และความพยายามก็ช่วยให้ชนะในเกมนี้ ทีมของเราก็พยายามแล้ว แต่ดีไม่พอที่จะเอาชนะได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น