xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางสาวไทย!! ประเดิมพ่ายศึก “เวิลด์แกรนด์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมลูกยางสาวไทย ในฐานะแชมป์เอเชีย ลงสนามนัดแรกพ่าย โดมินิกัน ทีมอันดับ 8 ของโลก 3 เซตรวด ส่วนนัดต่อไปปะทะ บราซิล เบอร์ 1 โลก ในศึกวอลเลย์บอลเวิลด์แกรนด์ ที่ญี่ปุ่น

การแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนส์ คัพ 2013 ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 12-17 พฤศจิกายนนี้ โดยทีมสาวไทย ในฐานะแชมป์เอเชีย และทีมอันดับ 12 ของโลก ลงสนามนัดแรกพบกับทีมโดมินิกัน ทีมอันดับ 8 ของโลก ในวันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2556

โดยผู้เล่น 6 คนแรกของทีมไทย ประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์, นุศรา ต้อมคำ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง และ ทัดดาว นึกแจ้ง ซึ่งเกมในเซตแรกเริ่มต้นทีมสาวไทยประคองเกมได้ดี ก่อนจะนำไปถึง 22-17 คะแนน ทว่าหลังจากนั้นก็รวนไปเฉยๆ ก่อนจะโดนแซงจนพ่ายไป 23-25 คะแนน ส่งให้ตามหลังโดมินิกัน 0-1 เซต

เข้าสู่เกมในเซตที่ 2 เริ่มต้นทีมคู่แข่งยังเน้นที่การกระโดดเสิร์ฟ ซึ่งจากทีเด็ดตรงนี้ส่งให้ทีม โดมินิกัน โกยคะแนนหนี 4-7 คะแนน แต่ลูกทีม “โค้ชอ๊อต” ยังไม่ยอมแพ้ง่ายไล่กลับมาจนเสมอกันที่ 7-7 คะแนน จากนั้นทั้งสองทีมยังคงมีดีคนละแบบ จนมาเสมอกันอีกที่ 11-11 คะแนน เข้าสู่ช่วงท้ายเซตที่ 2 ด้วยความได้เปรียบของร่างกายทำให้สาวไทยแทบตีบอลไม่ผ่านบล็อกของคู่แข่ง ก่อนพ่าย โดมินิกัน ไปอีก 21-25 คะแนน พร้อมตามหลัง 0-2 เซต

มาถึงการแข่งขันในเซตที่ 3 ทีมลูกยางสาวไทยยังพยายามสู้อย่างเต็มที่ พร้อมกับเริ่มต้นได้ดีมีคะแนนออกนำมาตลอด แต่ก็โดนไล่ตีเก็บคะแนนคืนมาจนเสมอกันที่ 16-16 คะแนน จากนั้นก็ยังตามมาเสมอกันที่ 23-23 คะแนน ก่อนจะพ่ายกำแพงบล็อกอีกเช่นเคย 23-25 คะแนน พร้อมกับพ่ายไป 0-3 เซต

ซึ่งนัดต่อไป ทีมชาติไทยมีโปรแกรมลงสนามพบกับทีมชาติบราซิล ทีมที่มีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 1 ของโลก เวลา 10.10 น.วันพุธที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับรายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทยทั้งหมด ประกอบด้วย วรรณา บัวแก้ว, ปิยะนุช แป้นน้อย, ทัดดาว นึกแจ้ง, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, อำพร หญ้าผา, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, นุศรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง, พรพรรณ เกิดปราชญ์ และ อัจฉราพร คงยศ

กำลังโหลดความคิดเห็น