xs
xsm
sm
md
lg

“ทัดดาว” เนื้อเต้นล่าทองซีเกมส์หนแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัดดาว ลุยซีเกมส์ครั้งแรก
ทัดดาว นึกแจ้ง นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงดาวรุ่งทีมชาติไทย ออกมาเปิดเผยรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ร่วมทริปลงแข่ง ซีเกมส์ เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ประเทศพม่า ช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้ พร้อมตั้งเป้าคว้าเหรียญทองแรกเพื่อต่อยอดลุย เอเชียนเกมส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ ปี 2014

ขุนพลลูกยางสาวไทย ภายใต้การนำของ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร มีคิวลงแข่ง “เนปิดอว์ เกมส์” ระหว่างวันที่ 14-21 ธันวาคมนี้ โดยนักกีฬาที่ขนทัพไปยังคงยืนพื้นชุดเดิมที่ได้แชมป์เอเชีย ที่นครราชสีมา เมื่อเดือนกันยายน ไม่ว่าจะเป็น ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, นุศรา ต้อมคำ ซึ่งรวมถึง ทัดดาว ที่แจ้งเกิดจากทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว

โดยก่อนที่ทีมลูกยางสาวไทยจะเดินทางไปแข่ง เวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนชิป ที่ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเวลา 05.00 น.ของวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทัดดาว ให้สัมภาษณ์กับ MGR Sport ถึงการลุย ซีเกมส์ ครั้งแรกในชีวิตว่าตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับอาเซียนครั้งแรกที่ได้ร่วมทัพไปพร้อมกับรุ่นพี่ทีมชาติ ซึ่งเวลานี้กำลังเร่งฟิตสภาพร่างกายอย่างเต็มที่เพื่อโชว์ผลงานช่วยทีมคว้าเหรียญทอง

ทัดดาว เผยว่า “เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันก็ว่าได้สำหรับ ซีเกมส์ ดังนั้นจึงตื่นเต้นและดีใจที่มีโอกาสติดทีม ตอนนี้ก็พยายามฝึกซ้อมอย่างเต็มที่เพื่อนำเหรียญทองกลับมา แม้จะมีอาการบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าฉีกขณะซ้อมแต่ก็เร่งรักษาตัวอย่างต่อเนื่องซึ่งเชื่อว่าน่าจะหายทันก่อนบินไปพม่า และหากทำได้ดีกว่าหวังจะมีโอกาสติดทีมชุด เอเชียนเกมส์ ที่เกาหลีใต้ ปีหน้าด้วย”

นอกจากนี้ “น้องแนน” เผยแม้จะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีแต่คู่แข่งระดับอาเซียน แต่จะไม่ประมาทและสู้เต็มที่ “หากเทียบกับรายการอื่นที่ต้องแข่งกับทีมจากยุโรปถือว่าเบากว่า แต่ก็ไม่ประมาทไม่ได้ เพราะยังมี เวียดนาม ที่เป็นคู่แข่งสำคัญ ด้วยรูปร่างสูงใหญ่และแข็งแกร่งกว่านักกีฬาไทยจึงคิดว่าน่าจะต้องสู้กันสูสีแต่ทั้งนี้ด้วยทีมเวิร์กที่ดีเชื่อมั่นว่าน่าจะเอาชนะได้ รวมถึงคู่แข่งอื่นๆ อย่าง มาเลเซีย, พม่า และ อินโดนีเซีย ด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น